Phó Tổng Giám đốc FLC nói gì việc bán cổ phần Bamboo Airways?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện FLC cho biết Công ty đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục nộp Ủy ban Chứng khoán Nhà nước để IPO Bamboo Airways và khẳng định "chưa bao giờ có kế hoạch bán cổ phẩn hãng bay cho bất kỳ đối tác nào tại Việt Nam".
 

Sáng nay 9/6, CTCP Tập đoàn FLC (HoSE: FLC) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông 2020, công ty của tỷ phú Trịnh Văn Quyết xác định mục tiêu trong năm nay là thúc đẩy kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng, bên cạnh đó đầu tư thêm mảng bất động sản công nghiệp.

Trình bày về kế hoạch kinh doanh năm 2020, Phó chủ tịch FLC Hương Trần Kiều Dung cho biết, tổng doanh thu hợp nhất năm 2020 dự kiến 12.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến lỗ 1.957 tỷ đồng.

Được biết trong quý 1/2020, FLC đã ghi nhận khoản lỗ kỷ lục 1.900 tỷ đồng nguyên nhân bởi tác động của covid vào ngành hàng không và nghỉ dưỡng. 

"Mặc dù quý 1 ngành hàng không và nghỉ dưỡng bị ảnh hưởng nặng nề nhưng bước sang cuối quý 2 hai ngành này đã bắt đầu phục hồi. Bắt đầu từ quý 3 gần như Tập đoàn FLC có thể phục hồi hoàn toàn và có thể đạt được lợi nhuận vào cuối quý 4", bà Dung khẳng định với kế hoạch đề ra.

Cũng trong năm 2020, FLC cũng tiếp tục thúc đẩy kinh doanh bất động sản với các dự án trọng điểm như Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Gia Lai, Dự án đô thị FLC Lavista Sadec, dự án khu đô thị FLC Legacy Kontum, dự án Tổ hợp giải trí thương mại FLC Hilltop Gia Lai, Khu nghỉ dưỡng cao cấp Eo Gió FLC Miami District và The Canava.

Pho Tong Giam doc FLC noi gi viec ban co phan Bamboo Airways?
 Đại hội FLC diễn ra sáng 9/6.

Bà Dung cũng tiết lộ thêm, Tập đoàn FLC cũng sẽ đầu tư thêm mảng bất động sản công nghiệp tại Vân Đồn, đây sẽ là khu công nghiệp dịch vụ hoàn chỉnh về hạ tầng, có cả trường học và nhà ở cho công nhân.

Đồng thời, chuẩn bị khánh thành hai dự án quy mô tại Bình Định trước cuối năm nay: khách sạn The Coastal Hill, một trong những khách sạn lớn nhất Việt Nam và tổ hợp thương mại, căn hộ, khách sạn 5 sao FLC Sea Tower Quy Nhơn.

Đối với lĩnh vực hàng không, Tập đoàn đặt mục tiêu chiếm 30% thị phần hàng không nội địa trong năm 2020. Tại Đại hội Phó Tổng Giám đốc Lã Quý Hiển cho biết, FLC đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục nộp Ủy ban Chứng khoán Nhà nước để IPO Bamboo Airways.

Trước thông tin trên mạng xã hội về việc FLC bán cổ phần Bamboo Airways cho một tập đoàn trong nước, ông Hiển khẳng định FLC "chưa bao giờ có kế hoạch bán cổ phẩn hãng bay cho bất kỳ đối tác nào tại Việt Nam". Theo ông Hiển, từ nay đến cuối năm, FLC có thể không rót thêm tiền vào Bamboo Airways, mà dùng số vốn 7.000 tỷ đồng để kinh doanh sau dịch.

Hiện tại, cơ cấu cổ đông chủ yếu của hãng bay này là Tập đoàn FLC (nắm khoảng 52,7% cổ phần trên tổng số vốn 7.000 tỷ đồng), ông Trịnh Văn Quyết và một số cổ đông khác.

Liên quan đến vấn đề nhân sự, cổ đông FLC thông qua miễn nhiệm chức danh Thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Lê Bá Nguyên theo nguyện vọng cá nhân và thay vào đó là việc bầu bổ sung bà Bùi Hải Huyền làm thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2016-2021.

Anh Nhi (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)