Nữ tỷ phú hàng không muốn Vietjet kết nối với Walmart

Google News

Tại phiên đối thoại về Kết nối để tăng trưởng sáng 9/11, bà chủ Vietjet Air cho biết mục tiêu của hãng là trở thành hãng hàng không tiêu dùng.

"Chúng tôi muốn phục vụ mọi nhu cầu tiêu dùng của hành khách, kết hợp thương mại điện tử và các hệ thống phân phối hàng tiêu dùng hậu cần", bà Thảo nói.
Bà chủ Vietjet quay sang hỏi Phó chủ tịch Walmart, tỷ phú Scott Price về khả năng hợp tác giữa 2 bên để hiện thực mục tiêu này của hãng bay.
"Walmart có sẵn sàng để cung cấp khách hàng cho hàng triệu khách hàng Vietjet với yêu cầu logistics khác nhau?", bà nêu.
Nu ty phu hang khong muon Vietjet ket noi voi Walmart
 Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet Air và tỷ phú Scott Price, Phó chủ tịch điều hành Walmart tại CEO Summit. Ảnh: Hoàng Hà.
Năm 2018, Vietjet Air dự kiến vận chuyển 20 triệu lượt hành khách, muốn tiếp cận hàng hóa Walmart để cung cấp cho khách hàng của mình, để hành khách có thể mua sản phẩm của ông lớn bán lẻ Mỹ trên hệ thống Vietjet.
Đáp lời, vị tỷ phú Scott Price cho biết sẵn sàng phát triển hệ thống này, không chỉ cho khách hàng Vietjet mà cho khách Việt Nam.
Hiện nay Walmart có bán hàng online, bao gồm cả trang tiếng Việt, nhưng lại chưa có hệ thống cửa hàng tại Việt Nam. Nếu khách hàng Việt Nam có nhu cầu, Walmart sẽ sẵn sàng đáp ứng.
Trước đó, nữ tỷ phú ngành hàng không của Việt Nam, bà Thảo cho biết, Vietjet khác với mô hình hàng không chi phí thấp chỉ bay bán kính từ 2-3 giờ bay. Sắp tới, hành khách của hãng có thể bay tới hầu khắp các nước trên thế giới.
Nu ty phu hang khong muon Vietjet ket noi voi Walmart-Hinh-2
 Bà chủ Vietjet quay sang hỏi Phó chủ tịch Walmart, tỷ phú Scott Price về khả năng hợp tác giữa 2 bên để hiện thực mục tiêu này của hãng bay. Ảnh: Hoàng Hà.
Hiện 2/3 trong số hơn 100 đường bay của hãng là quốc tế. Vietjet đã kết nối hệ thống thành công với Quatar Airway, đang triển khai với Japan Airlines và sắp tới sẽ ký kết với Asiana. Hãng cũng đang trao đổi với một hãng hàng không ở Mỹ và một ở châu Âu.
Việc hội nhập và nâng tiêu chuẩn về vận hành, an toàn theo chuẩn quốc tế cho phép hãng có mặt ở bất kỳ thị trường nào, bà Thảo nói.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO của hãng hàng không Vietjet Air, mới đây đã lần thứ hai liên tiếp lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Bà có khối tài sản được Forbes định giá ở mức 1,93 tỷ USD. Tài sản định giá của bà phần lớn tới từ cổ phần tại các doanh nghiệp như Vietjet Air, HDBank và một vài resort ven biển.
Nu ty phu hang khong muon Vietjet ket noi voi Walmart-Hinh-3
 
Theo Phương Loan/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)