Nữ cán bộ VP HĐND tỉnh mất 76 triệu sau cú điện thoại

Google News

Sau cuộc điện thoại của kẻ xưng là Công an, nữ cán bộ Văn phòng HĐND tỉnh Vĩnh Long bị mất 76 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng. 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đang điều tra làm rõ vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân là nữ cán bộ công tác tại Văn phòng HĐND tỉnh này.
Theo điều tra ban đầu, sáng 16/4, một đối tượng xưng là nhân viên bưu điện gọi vào số điện thoại bàn Văn phòng HĐND tỉnh nói có bưu phẩm là giấy thông báo nợ của ngân hàng. Kẻ này nói rằng nữ cán bộ đã đăng ký thẻ tín dụng ngân hàng và tài khoản này liên quan đến vụ án rửa tiền.
Nữ nạn nhân giải thích không có nợ ngân hàng và không liên quan đến vụ việc.
Sau đó, một đối tượng xưng là cán bộ công an gọi vào số điện thoại của nạn nhân nói “cơ quan điều tra đang thụ lý vụ án rửa tiền hơn 2 tỷ đồng”, và nói nữ cán bộ đang làm việc tại Văn phòng HĐND tỉnh Vĩnh Long là đồng phạm và bảo có đồng phạm đã chuyển tiền vào tài khoản của nạn nhân.
Nữ cán tiếp tục khẳng định không liên quan đến bất kỳ vụ rửa tiền nào. Kẻ lừa đảo dọa rằng vụ án đang được điều tra và yêu cầu nạn nhân phải giữ bí mật, không thông báo việc này cho ai biết kể cả người thân.
“Cuộc nói chuyện này được ghi âm và sẽ là chứng cứ điều tra”, kẻ lừa đảo đe dọa, yêu cầu nạn nhân phải giữ máy và không ngắt ngang.
Lo sợ và tin tưởng nên nạn nhân đã làm theo. Kẻ xưng là cán bộ công an yêu cầu nạn nhân muốn chứng minh tài khoản của mình không dính líu đến vụ án rửa tiền thì phải mua 1 điện thoại cảm ứng để phục vụ công tác xác minh.
Sau khi hoàn thành, "công an" sẽ hoàn trả số tiền đã mua điện thoại. Nạn nhân mua điện thoại, làm theo hướng dẫn của kẻ lừa đảo cài đặt và đăng nhập vào phần mềm “Hệ thống bảo vệ Bộ Công an”.
Sau khi cài xong, màn hình điện thoại của nạn nhân có chữ “Bộ Công an”.
Đối tượng hướng dẫn nạn nhân nhập thông tin cá nhân, tài khoản. Sau đó, kẻ lừa đảo nói cần thời gian xác minh, sẽ liên lạc lại sau với nạn nhân.
Chiều cùng ngày, nạn nhân kiểm tra số tài khoản phát hiện toàn bộ số tiền 76 triệu đồng đã bị trừ mất nên mới phát hiện bị lừa đảo và đến trình báo cơ quan Công an vào cuộc điều tra.
Theo Hoài Thanh/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)