Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, phải trả hơn 8,8 tỷ đồng, Eximbank nói gì?

Google News

Eximbank cho biết, khoản nợ thẻ tín dụng trị giá hơn 8,5 triệu đồng của khách hàng đã quá hạn gần 11 năm. Ngân hàng nhiều lần thông báo và làm việc trực tiếp với khách hàng, nhưng khách hàng vẫn chưa có phương án xử lý nợ.

Theo thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, một người đàn ông có tên P.H.A sử dụng thẻ tín dụng của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) từ năm 2013 và phát sinh dư nợ 8.554.625 đồng.
Đến 30/10/2023, ngân hàng đã gửi thông báo về khoản nợ quá hạn toàn bộ đối với khoản vay này của người đàn ông với tổng số tiền phải thanh toán là 8.838.869.549 đồng, trong đó nợ lãi là 8.830.314.924 đồng.
Số tiền lãi phát sinh khổng lồ đã gây xôn xao dư luận khi nó gấp hàng nghìn lần so với dư nợ gốc.
Liên quan đến sự việc này, phóng viên An ninh Thủ đô đã liên hệ với Ngân hàng Eximbank để làm rõ.
Phản hồi thông tin, đại diện Eximbank khẳng định phương thức tính lãi, phí là hoàn toàn phù hợp với thỏa thuận giữa ngân hàng và khách hàng, đồng thời, ngân hàng đang phối hợp với khách hàng để có phương án hỗ trợ xử lý nợ.
No the tin dung 8,5 trieu, phai tra hon 8,8 ty dong, Eximbank noi gi?
 Phiếu nhắc nợ gây xôn xao mạng xã hội những ngày gần đây
Cụ thể, Eximbank cho biết, khách hàng P.H.A đã thực hiện mở thẻ Master Card tại Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh ngày 23/03/2013 với hạn mức 10.000.000 đồng (mười triệu đồng).
Khách hàng đã phát sinh 02 giao dịch thanh toán vào các ngày 23/04/2013 và 26/07/2013 tại một điểm chấp nhận giao dịch. Từ ngày 14/09/2013, khoản nợ thẻ nêu trên đã chuyển thành nợ xấu, thời gian quá hạn phát sinh đến thời điểm thông báo là gần 11 năm.
Theo đó, Eximbank đã thực hiện các thủ tục để thu hồi khoản nợ của ông P.H.A. Cụ thể, ngày 16/09/2013, Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh đã thông báo bằng văn bản đến khách hàng về việc vi phạm nghĩa vụ trả nợ.
Tuy nhiên, ngày 12/12/2017, khách hàng có văn bản khiếu nại về việc không nhận được thông báo việc vi phạm nghĩa vụ thanh toán.
Ngày 23/12/2017, Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh đã có văn bản phúc đáp về nghĩa vụ thanh toán, đồng thời đề nghị ông P.H.A có phương án thanh toán khoản nợ cho ngân hàng.
Tiếp đó, ngày 19/08/2021, Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản - Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank AMC) theo ủy thác đã trực tiếp làm việc, giải quyết khoản nợ đối với ông P.H.A.
Ngày 10/05/2022, Eximbank AMC tiếp tục có buổi gặp gỡ ông P.H.A để trao đổi, tìm giải pháp hỗ trợ khách hàng xử lý nợ.
Ngày 08/11/2023, Eximbank AMC có Công văn số 2155/2023/EIBA/CV-TGĐ gửi ông P.H.A để thông báo về nghĩa vụ phải thanh toán, phối hợp cùng ngân hàng thực hiện xử lý khoản nợ nêu trên.
Eximbank cho rằng đây là khoản nợ quá hạn đã kéo dài gần 11 năm, ngân hàng đã nhiều lần thông báo và làm việc trực tiếp với khách hàng, tuy nhiên, khách hàng vẫn chưa có phương án xử lý nợ.
“Việc Eximbank phát thông báo nghĩa vụ nợ cho khách hàng là hoạt động nghiệp vụ thông thường trong quá trình xử lý, thu hồi nợ. Tính đến thời điểm hiện tại, Eximbank chưa nhận được bất kỳ khoản thanh toán nào từ khách hàng” – đại diện ngân hàng này cho biết.
Về phương thức tính lãi, phí, Eximbank cho rằng hoàn toàn phù hợp với thỏa thuận giữa Eximbank và khách hàng theo hồ sơ mở thẻ ngày 15/03/2013 có đầy đủ chữ ký khách hàng (quy định về phí, lãi được quy định rõ trong Biểu phí phát hành, sử dụng thẻ đã được đăng tải công khai trên website của Eximbank).
“Hiện nay, Eximbank đang tiếp tục làm việc, phối hợp với khách hàng để có phương án hỗ trợ khách hàng xử lý nợ” – phía Eximbank thông tin.
Theo Hà Loan/Anninhthudo

>> xem thêm

Bình luận(0)