Trên fanpage của Công ty giao hàng GNN Express, doanh nghiệp thông báo với đối tác và khách hàng về việc dừng hoạt động từ ngày 1/9.
Đình kèm là thông báo có chữ ký của Tổng giám đốc Hoàng Ngọc và và đơn tự thú của ông Ngọc gửi các cơ quan chức năng.
|
Thông báo dừng hoạt động của GNN. (Ảnh chụp màn hình) |
Thông báo của doanh nghiệp ghi rõ: Do hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn, công ty đã không cân đối được thu, chi dẫn đến sử dụng và lạm dụng tiền thu hộ (COD) của khách hàng vào các hoạt động khác của công ty.
Lãnh đạo Công ty giao hàng GNN Express thừa nhận nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là "năng lực quản lý yếu kém".
Ông cho biết đã ra tự thú trước cơ quan pháp luật về hành vi Lạm dụng tín nhiệm gây chiếm đoạt do các quyết định chỉ đạo sử dụng COD của khách hàng cho các hoạt động công ty với tổng số tiền là 5,5 tỷ đồng.
Theo đơn tự thú gửi cơ quan chức năng, ông Hoàng Ngọc cho biết năm 2010 vì kinh nghiệm non nớt, ông phải đi vay với lãi suất 15% mỗi tháng để duy trì công ty, trong đó có những tháng phải trả 170 triệu đồng cả gốc lẫn lãi. Đến cuối năm 2016, ông chuyển nhượng lại vốn cho các cổ đông khác và chỉ còn làm Giám đốc điều hành, dù công ty đang bước vào giai đoạn phát triển nhất.
Năm 2017, sau khi dừng hợp tác với một đối tác lớn, G.N.N bắt đầu mất cân đối thu chi, dẫn đến việc phải sống bằng tiền thu hộ từ dịch vụ COD của khách.
Ngoài việc lạm dụng 5,5 tỷ đồng tiền COD, công ty này còn nợ ngân hàng khoản vay mua 6 ô tô, vay tín chấp 1,7 tỷ đồng, nợ người thân, bạn bè 3,5 tỷ đồng, nợ đối tác gửi hàng hàng không 1 tỷ đồng, nợ lương của người lao động 700 triệu đồng và nợ bảo hiểm xã hội 200 triệu đồng.
Ngày 27/8, ông Ngọc đã tổ chức họp toàn thể công ty để thông báo về tình trạng khó khăn, bàn giải pháp, xin nhân viên chậm lương, đối tác giãn nợ... Tuy nhiên, đến ngày 30/8, ông Ngọc không thể vay được tiền người thân nên thừa nhận không còn cách nào để chống đỡ công ty nữa.
Theo thông báo của G.N.N, các cá nhân hiện chưa được thanh toán các khoản tiền thu hộ và các đối tác khác còn tồn công nợ của G.N.N có thể gửi yêu cầu khởi kiện để thanh toán tại toà án có thẩm quyền.
Cùng với đó, chiều nay, fanpage của doanh nghiệp cũng gửi "xin lỗi vì sự cố".
"Tuy nhiên toàn bộ hàng gửi của quý khách chúng tôi đã tiến hành khai thác và gửi tới địa chỉ nhận. Các quý khách còn thiếu tiền cod vui lòng lập lại danh sách để những người có trách nhiệm đứng ra thu xếp", thông báo trên fanpage của doanh nghiệp viết.
Trả lời PV, ông Ngọc xác nhận các thông tin trên fanpage và nói "không muốn trốn tránh. Từng là người làm ngành luật, tôi biết trốn tránh sẽ trở thành lừa đảo, tội nặng hơn nhiều".
Công ty cổ phần Chuyển phát nhanh G.N.N tiền thân là Công ty cổ phần Dịch vụ Gió Nam do ông Ngọc cùng 11 cổ đông khác thành lập cuối năm 2006, với vốn điều 100 triệu đồng. Hiện tại, G.N.N có trụ sở tại phố Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội) và chi nhánh tại 5 thành phố lớn gồm Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ cùng mạng lưới chuyển phát hàng đến nhiều tỉnh, thành phố khác.