Những vụ sập chung cư kinh hoàng trên thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Trong số các vụ sập chung cư kinh hoàng trên thế giới, Ấn Độ được ghi nhận là quốc gia có nhiều sự cố sập nhà nhiều và nghiêm trọng nhất.

1. Sập chung cư ở New York, 19 người bị thương
Nhung vu sap chung cu kinh hoang tren the gioi
 Ngọn lửa bốc cháy 4 tòa nhà chung cư ở New York hôm 26/3.

Đây là vụ sập chung cư xảy ra gần đây nhất trên thế giới và may mắn là không có người thiệt mạng.
Vụ nổ khí gas xảy ra chiều 26/3 khiến bốn tòa nhà chung cư ở New York (Mỹ) bị cháy, hai trong số đó đã bị sập và ít nhất 19 người bị thương.
Hai tòa chung cư bị sập đều nằm ở vùng East Village, nơi có nhiều cơ sở kinh doanh, nhà hàng và chung cư nhỏ. Các tòa nhà đều được xây theo kiểu chung cư tầng thấp. Tổng cộng có 49 căn hộ trên bốn căn chung cư.
2. Sập chung cư ở New York năm ngoái, 3 người chết
Nhung vu sap chung cu kinh hoang tren the gioi-Hinh-2
Dịch vụ tàu hỏa chở khách gần đó đã phải tạm dừng hoạt động vì những mảnh vỡ từ tòa chung cư bị sập rơi xuống đường ray. 

Ngày 12/3/2014, hai tòa nhà chung cư 5 tầng ở thành phố New York sập khiến 3 người thiệt mạng và 68 người bị thương. Nguyên nhân gây nên vụ sập hai tòa chung cư này cũng là do rò rỉ khí gas gây nên một vụ nổ lớn.
Nhung vu sap chung cu kinh hoang tren the gioi-Hinh-3
Một bức ảnh về hai tòa nhà 5 tầng (ở giữa) trên đường 116, New York trước khi chúng sập. 
Công ty các dịch vụ công cộng địa phương đã được yêu cầu cắt nguồn khí đốt sau vụ nổ. Tất cả các dịch vụ ra vào nhà ga Grand Central gần đó đã bị gián đoạn sau vụ sập hai tòa nhà chung cư, vốn tọa lạc gần đường ray tàu.
3. Sập chung cư ngoại ô Mumbai (Ấn Độ) khiến 72 người chết
Vụ sập chung cư vào ngày 6/4/2013 tại ngoại ô thành phố Mumbai được xem là vụ sập nhà kinh hoàng nhất xảy ra tại Ấn Độ trong những thập niên gần đây bởi con số thương vong quá lớn.
Nhung vu sap chung cu kinh hoang tren the gioi-Hinh-4
 
Vào thời điểm xảy ra vụ sập, có khoảng từ 100 đến 150 người đang có mặt trong tòa nhà. Đa số là các cư dân hoặc công nhân xây dựng đang làm việc tại đây. Có ít nhất 4 tầng nhà tại khu chung cư đã được hoàn thiện và đã có người dọn đến ở. Các công nhân đã xây xong thêm 3 tầng và đang chồng tầng thứ 8 thì tòa nhà sập.
Nguyên nhân tòa nhà bị sập là do được xây bằng chất liệu kém chất lượng và bất hợp pháp. Một người dân kể lại rằng tòa đổ sập như “một bộ bài domino” chỉ trong 3-4 giây.
4. Sập chung cư 4 tầng ở New Delhi (Ấn Độ), 64 người thiệt mạng
Nhung vu sap chung cu kinh hoang tren the gioi-Hinh-5
 

Ngày 16/11/2010, lực lượng cứu hộ Ấn Độ đã phải dùng búa đập phá nhiều khối bê tông và đào bới bằng tay để lôi ra những người sống sót trong vụ sập một chung cư 4 tầng ở New Delhi khiến 64 người thiệt mạng.
Được biết, tòa chung cư 15 năm tuổi là nơi trú ngụ của 200 người, đã đổ sập trong đêm 15/11/2010. Các nhân chứng cho biết tòa nhà đổ sụp xuống chỉ trong vài giây, như được làm bằng cát.
Nguyên nhân gây sập nhà là do chủ tòa nhà đã xây trái phép thêm một tầng nữa và gây ra tai nạn. Thêm vào đó, nền móng của tòa nhà bị suy yếu do mưa lớn và lũ trên sông Yamuna dâng cao.
5. Sập chung cư 8 tầng ở Ai Cập, 26 người thương vong
Nhung vu sap chung cu kinh hoang tren the gioi-Hinh-6
 
19 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương khi chung cư 8 tầng ở Thủ đô Cairo bất ngờ đổ sập vào đêm 24/11/2014. Tòa nhà bất ngờ đổ sập khi người dân đang say ngủ.
Nguyên nhân vụ việc được xác định là do chủ sở hữu tòa nhà đã xây dựng bất hợp pháp thêm nhiều tầng phía trên so với cấu trúc bốn tầng ban đầu.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)