Những sở thích “quái gở” của đại gia điếu cày Lê Thanh Thản

Google News

Không chỉ nổi tiếng là một đại gia bất động sản, đại gia “điếu cày” Lê Thanh Thản còn nổi tiếng với những sở thích có phần "khác người".

Đại gia “điếu cày” Lê Thanh Thản sinh năm 1949 ở Diễn Châu, Nghệ An, là một trong những đại gia hàng đầu trong kinh doanh bất động sản, thành công khi đánh trúng vào phân khúc nhà thương mại trung bình – giá rẻ và nhu cầu thực cao, kết hợp với hệ thống khách sạn Mường Thanh vô cùng đồ sộ. Hiện tại, ông là chủ sở hữu Doanh nghiệp Tư nhân Xây dựng số 1 Điện Biên.
Nhung so thich “quai go” cua dai gia dieu cay Le Thanh Than
 Đại gia Lê Thanh Thản được coi là một ca lạ trong giới doanh nhân
Ông Thản được coi là một trong những đại gia "lạ" của Việt Nam. Không ai đo lường được tài sản của doanh nhân này, công ty ông cũng chưa niêm yết trên sàn chứng khoán, nhưng chỉ cần suy xét một chút sẽ thấy đây là đại gia đáng nể.
Thứ nhất, tại Hà Nội, ông Thản là chủ đầu tư của hàng loạt dự án như: Khu đô thị Xa La, khu đô thị Đại Thanh, Kim Văn Kim Lũ, các toà HH1, HH3, HH4 Linh Đàm,...Nhưng tất cả các dự án này ông đều làm bằng nguồn vốn tự có, không phải đi vay ngân hàng. Với tổng mức đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng cho mỗi dự án, có thể thấy số vốn tự có của chủ đầu tư này lớn cỡ nào.
Ngoài ra, ông Thản còn sở hữu hệ thông khách sạn Mường Thanh với trên 30 khách sạn trên cả nước từ 2 sao đến 5 sao.
Nhung so thich “quai go” cua dai gia dieu cay Le Thanh Than-Hinh-2
 Khách sạn Mường Thanh, Hà Nội.
Khác với các đại gia giàu nhất trên sàn chứng khoán, ông Lê Thanh Thản có vẻ ngoài chân chất đáng ngạc nhiên. Không quần áo hiệu, chân luôn xỏ dép xăng-đan, có kiểu cười xuề xòa và phong thái ung dung tự tại ở văn phòng của mình.
Đi nhiều nơi, nắm trong tay khối tài sản ít ai đo đếm được, ông Thản cũng chẳng cầu kỳ trong cách ăn uống. Doanh nhân này vẫn thích những món ăn dân dã như đậu phụ, mắm tôm, uống nước chè và ghét rượu ngoại.
Trên mỗi chiếc xe của ông đều có điếu cày bên trong, chính vì thế mà mọi người đặt cho ông cái tên "Đại gia hút điếu cày đi Roll Royce".
Nhung so thich “quai go” cua dai gia dieu cay Le Thanh Than-Hinh-3
 Chiếc siêu xe được đồn thổi là của đại gia điếu cày Lê Thanh Thản. Ảnh: autopro.
Ông Thản từng chia sẻ với báo chí rằng: "Tôi mua Rolls-Royce đi là vì hệ số an toàn của nó cao, xe rộng rãi thoải mái. Còn hút thuốc lào là thói quen và sở thích từ lâu rồi, không bỏ được. Mà cũng chẳng phải bỏ để làm gì. Trong mấy xe ô tô, cái nào cũng chứa sẵn một điếu cày".
Văn phòng nơi ông ngồi làm việc chỉ rộng 20m2, đồ đạc giản dị. Một bộ ấm chén, một bình chè tươi, cánh cửa lúc nào cũng rộng mở và khách là bất cứ ai đến sàn, không cần hẹn trước.
Nhung so thich “quai go” cua dai gia dieu cay Le Thanh Than-Hinh-4
 Doanh nhân này vẫn thích những món ăn dân dã như đậu phụ, mắm tôm, uống nước chè và ghét rượu ngoại.
Nếu ông Thản ở Hà Nội thì căn phòng lúc nào cũng chật kín khách. Từ đối tác làm ăn, tới báo chí và có lẽ đông nhất là khách hàng. Bất cứ vấn đề gì khi khách hỏi, ông cũng mỉm cười “mua nhà thì hỏi tôi, tôi bán”. Ít có ông chủ doanh nghiệp nào lại trực tiếp bán từng căn hộ cho khách hàng.
Tiếng tăm của đại gia Lê Thanh Thản càng như “diều gặp gió” khi đầu tư một vườn thú quý hiếm.
Vườn thú hoang dã nằm trong khuôn viên Khu sinh thái Trại Bò tại Diễn Châu, Nghệ An của ông được xem là vườn thú tư nhân “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam.
Nhung so thich “quai go” cua dai gia dieu cay Le Thanh Than-Hinh-5
 Hổ trắng trưởng thành từ lứa sinh sản đầu tiên ở Trại Bò.
Giá trị hàng đầu về mặt khoa học phải kể đến là 2 cá thể tê giác (1 đực, 1 cái) được nhập về từ Cộng hòa Nam Phi năm 2008. Ngoài 2 con tê giác trên, vị đại gia này còn sở hữu rất nhiều động vật hoang dã từ châu Phi như 1 cặp ngựa vằn, 1 cặp ngựa bạch và vài chục con hươu, linh dương, hai con đà điểu. Đặc biệt ông còn sở hữu hai con hổ vằn và 1 con gấu...
Nhung so thich “quai go” cua dai gia dieu cay Le Thanh Than-Hinh-6
 
Ngoài những sở thích quái dị đó, đại gia Lê Thanh Thản còn có một quan điểm kinh doanh khác người mà đến bây giờ giới bất động sản còn ngỡ ngàng bởi sự thành công đầy ngoạn mục của ông.
Cho đến thời điểm hiện tại, những khu vực mà ông Thản đầu tư chưa bao giờ được coi là “đẹp”.
Khu vực ông chọn đầu tiên là khu đất ở bán đảo Linh Đàm. Những năm 90, đây chỉ là khu vực ngập nước kém phát triển ở xa trung tâm Hà Nội. Tuy nhiên, ông Thản nhanh chóng nhìn thấy cơ hội và dồn tiền và thu mua đất ở đây để dành.
Những dự án chung cư tại Xa La, Đại Thanh, Kim Văn Kim Lũ, Linh Đàm của Doanh nghiệp Xây dựng nhân số 1 Lai Châu được tiến hành đều đặn trong các năm. Những lô đất được ông mua giá chỉ vài tỷ đồng đến vài chục tỷ đồng.
Nhung so thich “quai go” cua dai gia dieu cay Le Thanh Than-Hinh-7
 Quan điểm kinh doanh "khác người" đã giúp ông Thản thành công trên con đường kinh doanh bất động sản
Mặc dù xây nhà ở những lô đất có vị trí ở thời điểm đó được xem là không đẹp nhưng ông Thản lại có chiến lược kinh doanh bất động sản khác biệt so với các doanh nghiệp cùng ngành, đó là phân khúc khách hàng.
Ông Thản nổi tiếng với việc kinh doanh phân khúc nhà ở thương mại trung bình, với giá bán khoảng 10-15 triệu đồng/m2, căn hộ tại các dự án bất động sản mà ông Thản bán đều có giá trị nằm trong khoảng 600 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng, đây là phân khúc nhà ở có nhu cầu rất lớn. Do đó, các dự án này mỗi khi mở bán đều đắt như tôm tươi, lượng căn hộ hàng năm được bán ra lên đến cả chục nghìn căn hộ.
Theo Lily/Gia đình&Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)