Những cách dùng điện gây lãng phí tiền của

Google News

Hàng triệu hộ gia đình không hề biết rằng chỉ một số thay đổi nhỏ trong sử dụng năng lượng có thể tiết kiệm hàng triệu đồng.

Hàng triệu hộ gia đình không hề biết rằng chỉ một số thay đổi nhỏ trong sử dụng năng lượng có thể tiết kiệm hàng chục triệu mỗi năm và giảm đáng kể lượng khí thải carbon của chúng ta. Ví dụ như các ngôi nhà ở Anh chịu trách nhiệm cho khoảng 25% lượng khí thải carbon dioxide của nước này, khiến họ trở thành một trong những người đóng góp lớn nhất đối với lượng khí thải nhà kính.

Nhung cach dung dien gay lang phi tien cua

Khí thải nhà kính khi sử dụng điện cũng chính là số tiền bạn đang bốc hơi (Nguồn: Independent)

Chỉ riêng tại Anh, một thay đổi nhỏ như tắt các thiết bị thay vì để chúng ở chế độ chờ có thể giúp các hộ gia đình tiết kiệm được 690 triệu bảng (hơn 20.000 tỷ) mỗi năm và ngăn chặn 1,3 triệu tấn khí thải carbon được thải vào khí quyển.

Đại đa số các hộ gia đình nghĩ rằng những thay đổi nhỏ sẽ không tạo ra sự khác biệt đối với ví tiền của họ. Một phần ba trong số những người được khảo sát bởi Ủy ban tiết kiệm năng lượng không coi việc quản lý sử dụng năng lượng của họ là ưu tiên trong gia đình. Nhưng họ đã sai.

Giảm nhiệt độ điều hòa của bạn xuống một độ sẽ giúp các hộ gia đình tiết kiệm được 800 triệu bảng và giảm 3,3 triệu tấn khí thải carbon mỗi năm. Chỉ một việc làm đơn giản này có thể cắt giảm hóa đơn mỗi hộ gia đình 75 bảng (hơn 2 triệu VNĐ) một năm, theo phân tích của MoneySuperMarket.

Nhung cach dung dien gay lang phi tien cua-Hinh-2

Một hành động đơn giản như thay thế loại bóng đèn cũng có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền (Nguồn: Independent)

Thay đổi tất cả bóng đèn của bạn thành đèn LED sẽ tiết kiệm cho các hộ gia đình 230 triệu bảng và 430.000 tấn khí thải carbon mỗi năm. Trong khi đó, chỉ sử dụng đúng lượng nước trong ấm đun của bạn sẽ giúp các hộ gia đình tiết kiệm được 1,1 tỷ bảng và ngăn chặn 2 triệu tấn khí thải carbon được thải ra hàng năm.

Ở một số nước khác, cách nhiệt nhà tốt hơn có thể giúp các hộ gia đình tiết kiệm thêm tiền mặt. MoneySuperMarket cho biết, việc xử lý thiết kế tường khoang có thể giúp tiết kiệm 245 bảng mỗi năm, trong khi cách nhiệt trên gác xép có thể giúp tiết kiệm 215 bảng.

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)