Nhiều hãng hàng không cho phép hủy vé đi Trung Quốc

Google News

Hai hãng bay vừa phát đi thông báo sẽ miễn phí hoàn vé máy bay, phí thay đổi hành trình, ngày bay cho hành khách đến hoặc đi từ các thành phố của Trung Quốc từ ngày 24/1.

Cụ thể, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines thông báo sẽ miễn phí hoàn vé máy bay, phí thay đổi hành trình, ngày bay cho hành khách đến hoặc đi từ các thành phố Trung Quốc trên các chuyến bay do các hãng trực tiếp khai thác từ ngày 24/1 cho đến khi có thông báo mới.
Hai hãng cũng khẳng định hiện không có đường bay thẳng đến, đi từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), nơi xuất phát của dịch viêm phổi cấp do nhiễm virus Corona. Các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc của hai hãng vẫn đang được khai thác bình thường.
Nhieu hang hang khong cho phep huy ve di Trung Quoc
 Hai hãng bay vừa phát đi thông báo sẽ miễn phí hoàn vé máy bay, phí thay đổi hành trình, ngày bay cho hành khách đến hoặc đi từ các thành phố Trung Quốc từ ngày 24/1. Ảnh: HVN.
Hiện nhân lực của các hãng bay Việt như phi công, tiếp viên hay nhân viên mặt đất đã thực hiện đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ. Hoạt động này sẽ kéo dài tới khi nguy cơ lây nhiễm viêm phổi cấp do nhiễm virus Corona được cơ quan chức năng khẳng định đã không còn.
Trước đó nhằm kiểm soát tình hình lây lan, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã triển khai thủ tục hủy toàn bộ các phép bay đã cấp và không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.
Các cơ quan chức năng của Cục cũng liên tục liên hệ với Cục Hàng không Trung Quốc để cập nhật tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc, kịp thời tham mưu các biện pháp phòng, chống dịch đối với các chuyến bay kết nối Việt Nam và các điểm khác tại Trung Quốc (nếu có).
Theo Ngô Minh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)