Nhà hàng Mộc Viên Quán “mọc” trên đất giải tỏa, phường Dịch Vọng Hậu có bất lực?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù “mọc” trên diện tích đất giải tỏa, nhưng nhà hàng Mộc Viên Quán 1976 (Hà Nội) vẫn hoạt động rầm rộ. Trong khi xe cộ của “thượng đế” đến đây ăn nhậu để tràn lan trên vỉa hè mà không thấy các lực lượng chức năng xử lý?

Quán nhậu bị tố quỵt tiền tiểu thương?!
Phản ánh đến báo điện tử Kiến Thức, một số tiểu thương chuyên cung cấp các loại thực phẩm cho nhà hàng Mộc Viên Quán 1976 (số 1 Phạm Hùng, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) cho biết, họ đang vô cùng bức xúc về việc bị chủ nhà hàng này “quỵt” tiền sau khi chuyển thực phẩm đến đây.
Theo các tiểu thương, sự việc xảy ra từ khoảng tháng 11/2018, sau khi họ cung cấp thịt bò, thịt lợn, gà, đồ khô cho nhà hàng Mộc Viên Quán 1976..., thì nhà hàng này đã không thanh toán tiền hàng cho họ. Đến nay, tổng số tiền mà nhà hàng Mộc Viên Quán 1976 nợ tiểu thương đã lên tới hơn 100 triệu đồng (tổng các mặt hàng).
Nha hang Moc Vien Quan “moc” tren dat giai toa, phuong Dich Vong Hau co bat luc?
 Nhà hàng Mộc Viên Quán 1976 bị tố "quỵt" tiền tiểu thương.
“Mặc dù chúng tôi đã liên hệ nhiều lần nhưng đến nay là gần 9 tháng nhà hàng vẫn án binh bất động trong việc thanh toán tiền nợ. Số tiền này là mồ hôi, công sức của chúng tôi bỏ ra…", - tiểu thương cho hay.
Các tiểu thương vẫn giữ đầy đủ các giấy tờ bàn giao, ký nhận mỗi khi giao thực phẩm đến cho Mộc Viên Quán 1976, đồng thời họ đã làm đơn gửi lên các cơ quan chức năng đề nghị vào cuộc đòi lại công bằng.
“Khoảng tháng 3/2019, nhà hàng này đã đổi chủ rồi. Chúng tôi lo lắng vì thế mà nhà hàng có dấu hiệu quỵt tiền, không trả nợ cho chúng tôi”, - tiểu thương lo ngại.
Để rộng đường dư luận và khách quan các thông tin liên quan, PV đã liên hệ và có cuộc trao đổi với lãnh đạo UBND phường Dịch Vọng Hậu thì được vị này cho biết, phường có nhận được đơn thư của tiểu thương và đã chuyển sang cơ quan Công an phường làm rõ.
Quán nhậu “mọc” trên đất giải tỏa, phường Dịch Vọng Hậu có bất lực?
Điều khiến PV hết sức ngỡ ngàng khi vị lãnh đạo UBND phường Dịch Vọng Hậu khẳng định, diện tích đất mà nhà hàng Mộc Viên Quán 1976 đang “mọc” lên không ai cho thuê. Hơn nữa chính quyền phường đã ra thông báo cắt điện, nước từ khi nhà hàng mới đi vào hoạt động (khoảng tháng 11/2018 - PV).
“Mấy hôm nữa quán không đóng cửa thì phường sẽ ra rào tôn lại (?!)”, - vị lãnh đạo phường Dịch Vọng Hậu nhấn mạnh.
Vị lãnh đạo UBND phường Dịch Vọng Hậu khẳng định là vậy, nhưng ghi nhận thực tế của PV Kiến Thức từ ngày 22/7 đến nay, mọi hoạt động kinh doanh bên trong nhà hàng Mộc Viên Quán 1976 vẫn diễn ra bình thường. Ban đêm, nhà hàng này hoạt động càng rầm rộ hơn, đèn điện trang trí sáng lấp lánh, nổi bật cả một khu, khách ra vào nhộn nhịp.
Không những thế, nhiều diện tích vỉa hè đường Phạm Hùng ở ngay cạnh nhà hàng Mộc Viên Quán 1976 cũng ngang nhiên bị chiếm dụng để làm bãi để xe máy, ô tô của “thượng đế” đến nhà hàng này ăn nhậu.
Đáng nói, nằm cách nhà hàng Mộc Viên Quán 1976 không xa, ở đối diện gần bên kia đường là trụ sở Đội CSGT số 6 - Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội, nhưng xe cộ vẫn ngang nhiên dừng đỗ, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường Phạm Hùng.
Nha hang Moc Vien Quan “moc” tren dat giai toa, phuong Dich Vong Hau co bat luc?-Hinh-2
Nhà hàng Mộc Viên Quán 1976 "mọc" trên đất giải tỏa vẫn hoạt động bình thường, đèn điện trang trí sáng lấp lánh về đêm.
Người dân cũng phản ánh việc nhà hàng này nằm ngay mặt đường Phạm Hùng, thỉnh thoảng còn xuất hiện cảnh “bợm nhậu” ra vào nhà hàng một lộn xộn, gây hỗn loạn giao thông bởi tuyến đường này có nhiều xe ô tô khách chạy từ bến xe Mỹ Đình đi liên tỉnh (ngược lại).
“Thỉnh thoảng những người nhậu nhẹt từ trong nhà hàng phóng xe bất ngờ xuống lòng đường Phạm Hùng khiến nhiều phương tiện đi đường phải phanh dúi dụi, rất nguy hiểm”, một người dân phản ánh.
Nha hang Moc Vien Quan “moc” tren dat giai toa, phuong Dich Vong Hau co bat luc?-Hinh-3
 Xe cộ chiếm dụng vỉa hè đường Phạm Hùng cả ngày...
Nha hang Moc Vien Quan “moc” tren dat giai toa, phuong Dich Vong Hau co bat luc?-Hinh-4
... lẫn đêm. 
Việc chính quyền phường Dịch Vọng Hậu không thể xử lý dứt điểm nhà hàng Mộc Viên Qán 1976 khi nhà hàng này ngang nhiên “mọc” trên đất giải tỏa khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi: Nhà hàng Mộc Viên Quán 1976 đang được ai chống lưng mà ngang nhiên tồn tại như vậy? Chính quyền phường Dịch Vọng Hậu có thực sự bất lực trong vấn đề này?
Kiến Thức tiếp tục thông tin.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)