Người đàn ông không đi làm suốt 15 năm vẫn nhận lương gần 650.000 USD

Google News

Salvatore Scumace không đi làm suốt 15 năm nhưng vẫn được trả lương hàng tháng. Tổng số tiền lương Vua trốn việc nhận được lên đến 650.000 USD.

Salvatore Scumace không đi làm suốt 15 năm nhưng vẫn được trả lương hàng tháng. Tổng số tiền lương “Vua trốn việc” nhận được lên đến 650.000 USD.

Nguoi dan ong khong di lam suot 15 nam van nhan luong gan 650.000 USD

Bệnh viện Pugliese Ciaccio. Ảnh: Daily Mail.

Salvatore Scumace (66 tuổi), nhân viên tại Bệnh viện Pugliese (Catanzaro, Italy) bị cáo buộc đã nhận lương suốt 15 năm mà không bao giờ đi làm.

Tổng số tiền Salvatore Scumace đã nhận là 538.000 euro (gần 650.000 USD). Anh ta chỉ được nhìn thấy ở bệnh viện một lần duy nhất, vào ngày anh ta ký hợp đồng làm việc năm 2005.

Scumace đã bị buộc tội tống tiền, lừa đảo và lạm dụng chức vụ.

Theo cuộc điều tra của cảnh sát với mật danh “Part Time”, người đàn ông 67 tuổi này đã đe dọa giám đốc Bệnh viện Pugliese để ngăn việc báo cáo kỷ luật vì sự vắng mặt của mình từ năm 2005.

Nữ giám đốc bệnh viện sau đó đã nghỉ hưu, song giám đốc kế nhiệm tại bệnh viện không tiếp tục truy xét sự vắng mặt trường kỳ của người đàn ông nói trên.

Khi cảnh sát so sánh danh sách nhân viên của bệnh viện với những ca làm việc mà họ từng có mặt, họ phát hiện ra sự khác biệt giữa Scumace và mức lương của anh ta.

Sáu cấp trên của ông ta là Nino Critelli, 66 tuổi, Vittorio Prejanò (64 tuổi), Maria Pia De Vito (68 tuổi), Domenico Canino (62 tuổi), Laura Fondacaro (52 tuổi) và Antonio Molè (53 tuổi), cũng đang bị điều tra.

57 nhân viên khác cũng đã bị sa thải vì không đi làm và đang bị điều tra.

Chính phủ Italy tăng cường thắt chặt kỷ luật lao động sau khi các cuộc điều tra từ cảnh sát cho thấy tình trạng bỏ làm tràn lan trong các khu vực công.

Trong một cuộc điều tra, cảnh sát đã sử dụng camera giám sát bí mật để theo dõi 35 nhân viên tại tòa thị chính Sanremo - những người đã gian lận hệ thống quản lý ít nhất suốt hai năm. Trong đó, vợ của hai nhân viên bị bắt gặp nhiều lần sử dụng thẻ nhân viên của chồng để điểm danh hộ, trong khi các nhân viên khác "chấm công" rồi đi chơi hoặc mua sắm.

Theo Mộc Miên/Nguoiduatin.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)