Ngôi nhà "cô đơn" nhất thế giới được xây dựng giữa phiến đá

Google News

Do sự khác biệt về vị trí địa lý nên đặc điểm cuộc sống của mỗi nơi là khác nhau, mỗi vùng miền lại có những ngôi nhà nét độc đáo riêng.

Tôi tin rằng nhiều người đã từng xem bộ phim "The Flintstones", trong phim này có một ngôi nhà rất kỳ lạ, được làm toàn bộ bằng đá, ngoài đời thực của chúng ta cũng có những ngôi nhà như vậy.

Ngoi nha

Ngôi nhà độc đáo này chính là Ngôi nhà đá trên núi Fafe ở Bồ Đào Nha, được nhiều cư dân mạng gọi là ngôi nhà đơn độc nhất thế giới, vì được xây dựng giữa những khe nứt của đá nên có thể nói đây là phiên bản thực tế của “Ngôi nhà đá lửa". Bạn phải biết rằng mọi người chủ yếu sống trong những ngôi nhà bê tông, hoặc một số người sống trong những ngôi nhà gỗ, do vậy loại nhà làm bằng đá này thực sự rất hiếm trên thế giới.

Ngoi nha

Ngôi nhà này rất giống với hang động thời cổ đại, nhưng môi trường sống rất tồi tệ, không có nước và không có điện. Người ta nói rằng người xây dựng ngôi nhà này đã lấy cảm hứng từ bộ phim "The Flintstones", điều này thực sự gây ngạc nhiên. Nhìn từ bên ngoài, đây là một tảng đá, nhưng khi thực sự bước vào trong nhà, bạn sẽ thấy đó là một khung cảnh khác, thậm chí còn khiến người ta cảm thấy có chút kỳ quái.

Ngoi nha

Khung cảnh trong ngôi nhà này rất sang trọng, với đầy đủ các tiện nghi trong cuộc sống, thậm chí có cả một bể bơi hiện hữu. Đối với căn nhà khác thường như vậy, đương nhiên thu hút rất nhiều người đam mê du lịch, bạn phải biết rằng những thứ càng kỳ dị thì chúng càng có thể khơi dậy sự thích thú của khách du lịch.

Ngoi nha

Ngoi nha

Thực tế, trí tuệ của các nhà thiết kế thực sự đáng khâm phục, chính nhờ bộ óc rộng mở của họ mà có rất nhiều công trình kiến trúc tuyệt vời xuất hiện trong thế giới của chúng ta. Nếu tất cả các công trình đều giống nhau thì không có gì đặc biệt nên kiểu kiến trúc độc lạ này cũng rất cần thiết.

Theo Hồ Yên/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)