Nghiên cứu mới: Trai càng đẹp thì công việc càng không thuận lợi

Google News

Theo nghiên cứu, những người đàn ông đẹp trai thường khó có cơ hội thăng tiến trong công việc hơn là những người có ngoại hình bình thường. Tại sao lại như vậy?

Mọi người đàn ông đều mong muốn mình đẹp trai, thu hút được mọi ánh nhìn của mọi người. Nhưng việc đẹp trai có giúp ích gì trong công việc của đấng nam nhi không? Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu đến từ Mỹ và Anh chỉ ra rằng những người đàn ông đẹp trai có nhiều khả năng bị xem là mối đe dọa với các ông chủ của họ, vì vậy sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng thăng tiến trong sự nghiệp.
Nghien cuu moi: Trai cang dep thi cong viec cang khong thuan loi
Theo nghiên cứu, những người đàn ông đẹp trai thường khó có cơ hội thăng tiến trong công việc (Ảnh minh họa) 
Nghiên cứu cho thấy nếu có 4 ứng viên nam cho một vị trí lãnh đạo, ngoài khả năng trong công việc thì yếu tố ngoại hình sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lý của sếp nam, anh ta sẽ có sự đề phòng cảnh giác hơn những người bình thường.
Thật khó tin, những anh chàng đẹp trai thường được giao những công việc hay vị trí ít quan trọng bởi một lý do khá đơn giản, rằng họ bị xem là “đối thủ cạnh tranh” của một số người. Tất nhiên, những chàng trai có ngoại hình tầm trung sẽ được cất nhắc ở vị trí cao hơn. Kết quả nghiên cứu cho thấy, ngoại hình phụ nữ lại không bị ảnh hưởng như thế bởi rất ít những lãnh đạo là phụ nữ và những lãnh đạo là đàn ông lại không hề ghét phụ nữ xinh đẹp, nếu không muốn nói là thích.
Nói một cách dễ hiểu, những anh chàng đẹp trai thường có nhiều khả năng bị xem là "đối thủ" với các ông chủ của họ, vì vậy, ngoại hình sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng thăng tiến trong sự nghiệp.
Tất nhiên, nghiên cứu này chỉ mang tính tương đối và không phải ai đẹp trai cũng sẽ gặp trục trặc trên con đường công danh sự nghiệp. Thậm chí, nếu bạn có thể tận dụng ngoại hình của mình và cố gắng cải thiện hiệu quả công việc, chúng tôi tin rằng một tương lai tươi sáng cũng như vị trí công việc đáng mơ ước sẽ chờ đón bạn.
Theo Hạ Tú /Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)