Nghề trang điểm cỗ Trung thu hút khách cận Rằm tháng Tám

Google News

Để đáp ứng nhu cầu cắt tỉa và bày cỗ Trung thu cho nhiều khách hàng bận rộn, nhiều shop đã tung ra dịch vụ nhận cắt tỉa mâm cỗ Trung thu theo yêu cầu.

Tết Trung thu hay còn gọi là Rằm tháng Tám, là dịp các bạn nhỏ rất mong đợi. Vì thế, nhiều trường học, ngõ xóm và tại các gia đình đều bày biện những mâm cỗ Trung thu nhiều màu sắc từ hoa quả và bánh trái.

Đặc biệt, để thu hút sự chú ý và sự thích thú của các em nhỏ, mâm cỗ Trung thu hiện bày biện rất bắt mắt với hoa quả được cắt tỉa, tạo hình thành những chú chó, chú vịt, chú chim ngộ nghĩnh hoặc được tỉa hoa nghệ thuật. Để đáp ứng nhu cầu cắt tỉa và bày cỗ Trung thu cho nhiều khách hàng bận rộn, nhiều shop đã tung ra dịch vụ nhận cắt tỉa mâm cỗ Trung thu theo yêu cầu.

Anh Trần Văn Hà, một người chuyên bán hoa quả tươi và nhận bày mâm cỗ Trung thu ở Trần Huy Liệu (Hà Nội), chia sẻ: “Mùa Trung thu nào nhà tôi cũng có thêm dịch vụ bày mâm cỗ Trung thu. Trước rằm tháng Tám nửa tháng đến 1 tuần, dịch vụ này rất đắt khách. Khách đặt trang trí mâm cỗ Trung thu chủ yếu là chị em công sở hoặc quản lý các chung cư, quản lý các trường học mẫu giáo, mầm non, tiểu học trên địa bàn, với mâm cỗ Trung thu khoảng 3-8 triệu đồng”.

Nghe trang diem co Trung thu hut khach can Ram thang Tam

Dịch vụ cắt tỉa mâm cỗ Trung thu hút khách.

Ngoài những mâm cỗ Trung thu giá đắt đỏ dành cho các cơ quan, đoàn thể, trường học, nhiều đại diện các gia đình, ngõ xóm vào sát ngày Trung thu cũng tìm tới dịch vụ này để đặt hàng trước.

“Nhiều người muốn bày biện mâm cỗ Trung thu đẹp nhất. Vì thế họ tìm tới dịch vụ đặt mâm cỗ Trung thu. Những mâm cỗ của các gia đình thường chỉ mâm nhỏ, giá từ 1-2 triệu đồng”.

Theo anh Hà, để sắp xếp được cách bày mâm cỗ Trung thu đẹp, người sắp phải chú ý đến việc cắt tỉa hoa quả thành những hình thù ngộ nghĩnh. Sau đó, bày biện các loại hoa quả, bánh trái làm sao bố trí màu sắc đan xen nhau hài hòa. Ngoài ra, các loại hoa quả đều rất rực rỡ, nhưng phải phân ra làm màu nóng và màu lạnh. Màu lạnh mang tính âm, màu nóng mang tính dương. Vì thế, những mâm cỗ trung thu đẹp nhất đều cân bằng được tính âm dương của vũ trụ.

“Khách hàng nào khi đến đặt cỗ Trung thu nhà tôi đều yên tâm vì có thể "khoán trắng" cho tôi thực hiện. Khi về, họ chỉ cần điều chỉnh một chút là có mâm cỗ đẹp và ấn tượng rồi. Giá một mâm cỗ Trung thu rất đa dạng, tùy theo số lượng hoa quả, bánh kẹo có trên mâm. Nhưng nhìn chung, từ 1 triệu đến 8-9 triệu đồng/mâm”, anh Hà nói.

Nghe trang diem co Trung thu hut khach can Ram thang Tam-Hinh-2

Mâm cỗ Trung thu được bày biện rất bắt mắt với hoa quả được cắt tỉa, tạo hình thành những con thú ngộ nghĩnh

Cụ thể, những mâm cỗ Trung thu đồng bộ đủ cả tháp trái cây đến hoa quả tỉa tót nghệ thuật có giá từ 4-5 triệu trở lên. Những mâm cỗ đơn giản hơn được bày với một cây dừa bằng quả dứa kết hợp với "chó bưởi", dưa hấu tỉa, bí đỏ tỉa thường có giá khoảng 3 triệu đồng. Riêng những mâm cỗ lớn có giá hàng chục triệu đồng thường là các trường học, tòa chung cư, công ty lớn đặt hàng.

Người đàn ông này cho biết, vào những ngày cận Trung thu, nhà anh phải huy động hết người thân bày biện cắt tỉa mới phục vụ kịp. “Nhà tôi nhiều năm làm dịch vụ tự bày cỗ Trung thu này rồi nên rất nhiều khách quen. Cứ đến hẹn lại lên họ lại đặt bày cỗ Trung thu, cỗ Vu Lan hoặc thậm chí bày biện những tráp lễ ăn hỏi. Đời sống vật chất giờ khá hơn trước nên ai cũng muốn những mâm cỗ tươm tất, đẹp mắt và nghệ thuật nhất”. 

Chị Lương Thị Ngọc, 28 tuổi - giáo viên một trường mầm non tư thục trên địa bàn Thanh Xuân, Hà Đông cũng vừa đặt làm 1 vài con vật ngộ nghĩnh trong mâm cỗ Trung thu cho lớp. 

“Lớp mình có 35 cháu. Ngày Trung thu, các phụ huynh cũng tự bày cỗ cho các con vui Trung thu. Thế nhưng, có những thứ họ không thể làm hoặc làm khó có thể đẹp bằng nên mình đi đặt. Giá tiền có cao hơn một chút, nhưng mâm cỗ sẽ đẹp và hoành tráng hơn”.

Cô giáo Ngọc cho hay, giá một chú chó con bằng bưởi từ 200.000-600.000 đồng. Một quả bưởi tỉa hoa 100.000-150.000 đồng tùy theo kích cỡ. Dưa hấu tỉa 150.000-250.000 đồng/quả. Bí ngô tỉa từ 300.000-400.000 đồng/quả. Những chú nhím bằng hành tây và gai bồ kết 30.000-50.000 đồng/con. Những chú ếch con tạo hình bằng quả su su 15.000-25.000 đồng/con. Những chú cá làm bằng thanh long 30.000-50.000 đồng/con,...

Chị Ngọc nhận xét mức giá nhận cắt tỉa làm cỗ Trung thu không năm nào giống năm nào vì phụ thuộc nhiều vào giá hoa quả tươi lên xuống trên thị trường. “Người làm chủ yếu lấy công làm lãi nên mình mặc cả khéo sẽ được giá tốt. Còn việc cắt tỉa hình thù đều theo mẫu mới mà các bạn nhỏ thích. Thích mẫu nào, họ sẽ cắt tỉa theo mẫu đó được ngay”.

Nghe trang diem co Trung thu hut khach can Ram thang Tam-Hinh-3

Nghe trang diem co Trung thu hut khach can Ram thang Tam-Hinh-4

Nghe trang diem co Trung thu hut khach can Ram thang Tam-Hinh-5

Nghe trang diem co Trung thu hut khach can Ram thang Tam-Hinh-6

Nghe trang diem co Trung thu hut khach can Ram thang Tam-Hinh-7

Nghe trang diem co Trung thu hut khach can Ram thang Tam-Hinh-8

Nghe trang diem co Trung thu hut khach can Ram thang Tam-Hinh-9

Nghe trang diem co Trung thu hut khach can Ram thang Tam-Hinh-10

Nghe trang diem co Trung thu hut khach can Ram thang Tam-Hinh-11

Nghe trang diem co Trung thu hut khach can Ram thang Tam-Hinh-12

Nghe trang diem co Trung thu hut khach can Ram thang Tam-Hinh-13

Nghe trang diem co Trung thu hut khach can Ram thang Tam-Hinh-14

Nghe trang diem co Trung thu hut khach can Ram thang Tam-Hinh-15

 Những mâm cỗ Trung thu nhiều màu sắc từ hoa quả và bánh trái.
Theo Thảo Nguyên/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)