Ngắm cây sanh dáng thế lạ ký trên phiến đá khủng

Google News

Cây sanh có tuổi đời khoảng 50 năm được chủ nhân chăm sóc tạo tác thế dáng lạ khiến nhiều người yêu cây cảnh trầm trồ khen ngợi.

Theo tìm hiểu cây sanh được ông Cao Việt Thăng ở Ninh Bình ký gửi trên một phiến đá khá lạ nhìn rất đẹp mắt thu hút nhiều người trong giới chơi cây cảnh. Thoạt nhìn, cây chẳng có nhiều đặc biệt, tuy nhiên giới đam mê sanh thế đánh giá rất cao về bộ rễ của nó.

Ngam cay sanh dang the la ky tren phien da khung

Cây sanh có thế long được ký trên phiến đá to hơn rất nhiều so với nó. Ảnh: Dân Việt.

Chia sẻ trên báo Dân Việt, ông Cao Việt Thăng cho biết, cây sanh tuổi đời không cao, chỉ độ 50 tuổi nhưng được ông ký gửi vào phiến đá này đã gần 20 năm.“Đang phải xuống hết lá để ép cây dùng dưỡng chất nuôi thân và nuôi rễ” - ông Thăng cho biết.

Ngam cay sanh dang the la ky tren phien da khung-Hinh-2

Phần gốc và rễ của thân cây bao trọn phiến đá.

Nhiều người yêu cây cảnh đến chiêm ngưỡng đều khen vẻ đẹp độc lạ của cây sanh này. Điểm nhấn của toàn bộ cây sanh là bộ rễ của nó nhìn rất đẹp.

Ngam cay sanh dang the la ky tren phien da khung-Hinh-3

Rễ được uốn lượn như một con rắn trong các hang, hốc của đá. Ảnh: Dân Việt.

Những chiếc rễ uốn từ hốc đá nọ sang hốc đá kia. “Mỗi chiếc rễ được chồi lên, đều phải hướng về từng phần đá mà mình muốn chúng ôm tới” - ông Thăng nói.

Ngam cay sanh dang the la ky tren phien da khung-Hinh-4

Cây nhìn từ dưới lên thế độc đáo.

Mặc dù tuổi đời của cây sanh còn “khá trẻ” nhưng được giới đam mê sanh cổ, sanh thế đánh giá rất cao về bộ rễ của nó và thu hút nhiều người yêu thích cây cảnh nghệ thuật đến xem.“Có những người đã trả giá 450 triệu đồng, tuy nhiên, phải 500 triệu đồng mới có thể bắt tay, giao lưu với nhau được” - ông Thăng chắc nịch cho biết.

Ngam cay sanh dang the la ky tren phien da khung-Hinh-5

Cây sanh có dáng thế lạ thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng. Ảnh: Dân Việt.

Trước đó, siêu cây sanh cổ có tên là “tự tâm hoành thụ” thuộc sở hữu của anh Xuân Ngọc ở Bắc Ninh. Cây có dáng hoành với tuổi đời lên tới hàng trăm năm, được xếp vào một trong những kiệt tác cây cảnh “hiếm có, khó tìm” thu hút sự chú ý của dân chơi sinh vật cảnh trên khắp cả nước.

Ngam cay sanh dang the la ky tren phien da khung-Hinh-6

Siêu cây sanh có tuổi đời hàng trăm năm.

Tác phẩm “tự tâm hoành thụ” có dáng hoành, nổi bật bởi vẻ đẹp u bướu, cổ kính. Cây có chiều cao khoảng 1,5m, đường kính thân là 40cm, phần tay lá xòe rộng ra như mâm xôi, bộ rễ chùm dài cả mét ôm trọn phiến đá cổ.

Được biết, trước đây cây thuộc sở hữu của một dân chơi sinh vật cảnh Bắc Ninh. Tuy nhiên vào khoảng năm 2009, anh Ngọc trong một lần tình cờ được chiêm ngưỡng siêu cây sanh cổ này lập tức bị thu hút và muốn sở hữu bằng được.

Sau đó để sở hữu được cây sanh “tự tâm hoành thụ” chủ nhân phải mất nhiều cuộc thương lượng mới được người chủ cũ nhượng lại cây cảnh có "1 0 2" này.

Theo Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)