Netflix bị lật tẩy chiêu thức trốn thuế?

Google News

Hàn Quốc nghi ngờ Netflix cố tình trốn thuế bằng cách tạo báo cáo thâm hụt tài chính. Được biết, Netflix Hàn Quốc trả khoản phí tư vấn quản lý cực lớn về trụ sở chính của công ty ở Mỹ.
 
 

Tắt tính năng tự động phát video Facebook, YouTube, Netflix để giảm sức ép băng thông Internet toàn cầu
Nền tảng truyền hình trực tuyến Netflix đang bị điều tra tại Hàn Quốc, với cáo buộc trốn thuế nghiêm trọng. Cơ quan Thuế Quốc gia của Hàn Quốc (NTS) đã có chuyến thanh tra văn phòng của Netflix ở Seoul hôm 26/8.
NTS nghi ngờ Netflix cố tình tránh phải nộp thuế bằng cách tạo báo cáo thâm hụt tài chính. Trong khi trước đó, Netflix Hàn Quốc gửi khoản phí tư vấn quản lý cực lớn về trụ sở chính của công ty ở Mỹ.
Các lãnh đạo của Netflix đã xác nhận việc bị điều tra, đồng thời khẳng định công ty hợp tác đầy đủ với cơ quan chức năng.
Netflix bi lat tay chieu thuc tron thue?
 Netflix bị lật tẩy chiêu thức trốn thuế?

Hàn Quốc nghi ngờ Netflix cố tình tránh phải nộp thuế bằng cách tạo báo cáo thâm hụt tài chính. Được biết, Netflix Hàn Quốc trả khoản phí tư vấn quản lý cực lớn về trụ sở chính của công ty ở Mỹ.
Thực tế những nghi ngờ trốn thuế của Netflix đã có từ khá lâu. Năm ngoái, người ta phải đặt nghi vấn khi Netflix đạt lợi nhuận kỷ lục, lên đến 845 triệu USD trong năm 2018, nhưng không phải trả đồng thuế nào ở Mỹ.
Khi ấy, tờ Guardian cho biết Netflix trả tổng cộng 131 triệu USD tiền thuế thu nhập ở nước ngoài, tương đương 15,5% lợi nhuận, mặc dù hoạt động chính ở Mỹ. Để so sánh, thuế thu nhập ở Mỹ lên đến 21%.
Theo Anh Hào/vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)