Netflix sẽ giảm chất lượng hình ảnh phát trực tuyến của mình ở châu Âu trong nỗ lực giảm bớt áp lực cho các nhà cung cấp Internet trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan rộng.
Cụ thể, Netflix sẽ giảm 25% chất lượng hình ảnh trong 30 ngày tới để giúp giảm căng thẳng cho các nhà cung cấp Internet khi phải đối phó với sự gia tăng đột biến lưu lượng trực tuyến kể từ khi dịch bệnh bùng phát.
Đây cũng là hành động hưởng ứng của Netflix với lời kêu gọi của Liên minh châu Âu hôm 19/3 đề nghị các nền tảng truyền thông, dịch vụ phát trực tuyến phim và giải trí hạ độ nét của các video từ độ nét cao HD xuống còn độ nét tiêu chuẩn SD.
[Facebook ra mắt Trung tâm thông tin theo thời gian thực về COVID-19]
Phát ngôn viên của Netflix cho biết: "Sau các cuộc thảo luận giữa Ủy viên châu Âu Thierry Breton và Reed Hastings - và từ những thách thức từ dịch Covid-19 - Netflix đã quyết định bắt đầu giảm tốc độ bit trên tất cả các luồng phát của chúng tôi ở châu Âu trong 30 ngày."
"Chúng tôi ước tính rằng điều này sẽ giảm lưu lượng Netflix trên các mạng châu Âu khoảng 25% trong khi vẫn đảm bảo dịch vụ chất lượng tốt cho các khách hàng."
Ủy viên châu Âu Thierry Breton nói thêm: "Các biện pháp cách ly xã hội để chống lại virus corona mới dẫn đến nhu cầu tăng cao về dung lượng Internet, đặc biệt cho hoạt động làm việc từ xa, học trực tuyến hoặc giải trí."
"Tôi hoan nghênh hành động rất kịp thời mà Netflix đã thực hiện để duy trì hoạt động trơn tru của Internet trong cuộc khủng hoảng Covid-19 trong khi vẫn duy trì trải nghiệm tốt cho người dùng."
Khi tốc độ trực tuyến tăng lên và độ phân giải màn hình được cải thiện, các đại gia web như Netflix, Disney Plus, Hulu, HBO và Amazon đã ngày càng cung cấp cho những người yêu thích phim những thước phim độ nét cao.
Tuy nhiên, theo Thierry Breton, Ủy viên châu Âu phụ trách thị trường nội khối và kinh tế kỹ thuật số, cảnh báo kích thước tệp tin khổng lồ của các chương trình phát sóng như vậy đang làm chậm truy cập web trong bối cảnh nhiều người dùng buộc phải làm việc trực tuyến tại nhà.