Muốn tiết kiệm nhiều tiền hơn, mẹo này sẽ giúp bạn thực hiện trong nháy mắt

Google News

Bạn có muốn tiết kiệm nhiều tiền hơn không? Hãy thử thực hiện mẹo nhỏ này, bạn sẽ thấy hiệu quả đến bất ngờ.

Một cách để tiết kiệm tiền cho bản thân là chia nhỏ tiền lương của bạn thành các tài khoản tại các ngân hàng riêng biệt, để tài khoản séc của bạn ở ngân hàng A, trong khi tài khoản tiết kiệm của bạn ở ngân hàng B.

Mẹo nhỏ này mang lại hiệu quả vì nó gây thêm “khoảng cách” giữa bạn và tiền của bạn. Khi tất cả tiền của bạn ở một nơi, bạn có thể muốn tiêu hết chúng. Nhưng bằng cách giấu các khoản tiết kiệm của mình đi, bạn sẽ ít bị cám dỗ chi tiêu hơn đối với những gì bạn không thể nhìn thấy.

Muon tiet kiem nhieu tien hon, meo nay se giup ban thuc hien trong nhay mat

Bắt đầu bằng cách tạo một ngân sách hàng tháng bao gồm tất cả các chi phí thiết yếu của bạn, chẳng hạn như tiền thuê nhà, tiền mua hàng tạp hóa và các khoản thanh toán khoản vay sinh viên. Bạn cũng nên tạo cho mình một khoảng đệm cho bất kỳ khoản chi tiêu linh tinh nào. Tất cả số tiền còn lại nên được dành để tiết kiệm.

Tiếp theo, mở một tài khoản ngân hàng mới để tiết kiệm tại một ngân hàng khác với ngân hàng chứa tài khoản chi tiêu của bạn.

Cuối cùng, hãy cập nhật khoản tiền gửi trực tiếp của bạn để nó đưa một số tiền nhất định vào mỗi tài khoản mỗi khi bạn được thanh toán. Khoản tiết kiệm của bạn sẽ tự động được lấy ra, chỉ để lại số tiền bạn đã lập ngân sách để chi tiêu trong tầm tay.

Ngoài ra, bạn có thể thiết lập chuyển khoản tự động vào tài khoản tiết kiệm mới của mình mỗi tháng. Điều quan trọng là đảm bảo bạn chuyển tiền vào khoản tiết kiệm trước khi có thể chi tiêu.

Bây giờ, trừ khi có trường hợp khẩn cấp, hãy quên tài khoản thứ hai đó đi và để số tiền tiết kiệm của bạn tăng lên hàng tháng.

Theo Huy Nguyễn / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)