Muốn chọn mua cam tươi ngon mọng nước cứ nhìn vào điểm này

Google News

Dưới đây là cách phân biệt cam Trung Quốc với cam Việt Nam chuẩn nhất mà bạn có thể áp dụng, cách này luôn đúng 100%.

Quả cam múi to, vỏ mỏng
Khi mua cam, bạn nên chọn những trái cam có màu vàng đậm, vỏ mỏng căng bóng luôn là quả mọng nước. Khi chọn bạn nên chọn những quả chắc tay, còn loại mềm xốp dễ bị ủng.
Muon chon mua cam tuoi ngon mong nuoc cu nhin vao diem nay
 Ảnh minh họa.
Không nên chọn những quả có nốt lốm đốm hay vết bầm dập vì có thể là nơi trú ngụ của nấm mốc hoặc bị nhũn thối. Tuy nhiên, các vết trầy xước trên vỏ thì lại không đáng lo ngại bởi chúng thực chất là “sẹo gió” khi các quả cam bị cọ sát vì gió thổi mạnh.
Chọn cam mọng nước
Thông thường chọn cam ngon là cam mỏng vỏ, mọng nước và ngọt. Nếu quả cam dày cùi cũng có nghĩa quả cam này ít nước và không ngon.
Chính vì vậy mẹo chọn cam tươi ngon, nhiều nước và không chất bảo quản khuyên bạn nên chọn những quả cam chín, màu chín có đốm vàng, không đồng màu (nếu cam chín đồng màu vàng ruộm có thể được dấm chín bằng thuốc), mỏng vỏ, quả cam to vừa, cầm chắc tay.
Dựa vào màu sắc
Bạn nên lựa những quả cam chín, màu chín có đốm vàng, không đồng màu, nếu cam chín đồng màu vàng ruộm có thể được dấm chín bằng thuốc. Quả cam tròn đều, vừa mắt cầm chắc tay, đít quả cam có màu vàng, cam còn xanh nhưng đít quả màu vàng thì đó mới là cam già và chín. Cũng nên chú ý nếu cuống quả cam lõm xuống thì đó là quả cam mọng và nhiều nước.
Nếu quả cam đã rụng cuống mà trông vẫn còn tươi ngon, bạn chú ý phần cuống đã bị rụng xuống có màu vàng tươi, màu quả cam cũng đã chín vàng thì đó là cam đã già và chín nên rụng cuống, chứ không phải cuống rụng do nguyên nhân khác.
Một số mẹo ăn cam ngon và nhiều dưỡng chất
Ăn cam cả cùi: Với người lớn nên gọt vỏ cam và để cả cùi cam sau đó cắt nhỏ thành từng miếng và ăn. Ăn như thế này sẽ giữ được lượng can xi và chất xơ có trong cùi cam, rất tốt cho tiêu hóa. Nếu là trẻ nhỏ có thể vắt nước và cạo lấy phần tép cam sẽ ngon và bổ hơn là uống nguyên nước.
Ăn cam ngay sau khi đã bổ: Sau khi đã bổ quả cam ra phải ăn luôn và không nên để lâu, axit có trong quả cam sẽ bị biến chất nếu để trong môi trường không khí quá lâu. Cộng với lượng vitamin bị hao hụt nếu trái cam bị biến chất.
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)