Cách chọn cam Canh ngon ngọt, căng mọng nước trăm quả như một

Google News

Để đảm bảo không mua phải những quả cam Canh không ngon hoặc mua nhầm cam Trung Quốc, chị em hãy lưu ý những điểm sau đây.

Cam Canh (còn gọi là cam Vân Canh) vốn được trồng ở vùng Hoài Đức, Hà Nội. Tuy nhiên, hiện nay cam Canh còn có nguồn gốc từ một số nơi khác như Hưng Yên, Hòa Bình hoặc được nhập từ Trung Quốc.
Để chọn đúng cam Canh trồng trong nước và đảm bảo độ ngon ngọt, bà nội trợ hãy chú ý đến những điểm sau đây:
Hình dáng
Nên chọn những quá hình dáng ngay ngắn, không xiêu vẹo, núm quả tươi. Nếu mún héo, lá héo nhưng vẫn bám chắc trên quả thì có thể cam đó đã được tẩm thuốc bảo quản. Tốt nhất chị em không nên mua.
Cach chon cam Canh ngon ngot, cang mong nuoc tram qua nhu mot
Ảnh minh họa. 
Màu sắc
Đối với những quả cam phun thuốc đúng thời điểm, vỏ sẽ có màu đều và đẹp. Nếu không quả sẽ có màu nám hoặc màu vàng.
Để chọn một quả cam ngon, chị em nên lựa những quả có màu đỏ pha vàng, xanh lẫn vàng hay những quả bị rám. Những quả như vậy đều có hương vị ngọt sắc.
Chị em không nên chọn những quả cam có một nửa màu xanh đậm, một nửa màu đỏ pha vàng. Bởi đây là quả của những cây đang bị sâu bệnh tấn công. Phần múi cam bên đỏ pha vàng sẽ ngọt còn phần xanh sẽ nhạt, khô.
Vỏ
Khi mua cam Canh, chị em nên chọn những quả sờ vào không quá mềm, cũng không quá cứng. Cầm quả cam có cảm giác căng mọng, nặng tay, vỏ mỏng, rất nhẵn và phần đấy quả hơi lõm vào trong, cuống quả đày, ít lõm.
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)