Mua, sử dụng micro bluetooth hát karaoke thế nào để không cháy nổ?

Google News

(Kiến Thức) - Người dùng nên mua và sử dụng micro bluetooth hát karaoke như thế nào để an toàn nhất là vấn đề cần quan tâm khi sản phẩm này ngày càng hot.

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin micro bluetooth hát karaoke bị phát nổ. Cụ thể, tài khoản C.D.H. đã đăng tải lên trang facebook cá nhân hình ảnh chiếc micro bị cháy đen, khói cháy còn lan ra cả đệm trong phòng với nội dung: "Nhà ông anh mua 650 nghìn, vừa phát nổ khi đang sạc. May mà vừa về nhà dập lửa kịp, không là cháy nguyên chung cư rồi". Theo chia sẻ thì chiếc micro này có xuất xứ Trung Quốc, giá 650.000 đồng. 
Mua, su dung micro bluetooth hat karaoke the nao de khong chay no?
 Hình ảnh chiếc micro cháy đen được cho là đã bỗng dưng phát hỏa khi đang sạc. Ảnh: Tri Thức Trẻ.
Ngay khi được đăng tải, vụ việc đã khiến nhiều người tiêu dùng vô cùng hoang mang, lo lắng vì thời gian gần đây, sản phẩm này ngày càng hot do tính tiện lợi cao. Vậy người dùng nên mua và sử dụng micro bluetooth kèm loa hát karaoke như thế nào để sử dụng an toàn nhất?
Theo tìm hiểu của Kiến Thức micro karaoke Bluetooth là một sản phẩm công nghệ gây sốt trong năm 2016, được rao bán rầm rộ từ các quầy phụ kiện di động vỉa hè tới các cửa hàng điện thoại lớn nhỏ, rồi trên các hội nhóm bán hàng trên các diễn đàn facebook, các trang thương mại điện tử hay website rao vặt. 
Mẫu mã của chúng khá đa dạng, như phần loa gắn trên thân, loa gắn phía đuôi máy, loa tháo rời… đến từ các thương hiệu mới, lạ như: iMicrophone, Micgeek, Tuxun hoặc dạng tên mã như K068, K088, Q7, YS-10, K066, Q9...
Mua, su dung micro bluetooth hat karaoke the nao de khong chay no?-Hinh-2
Micro bluetooth kèm loa hát karaoke được rao bán tràn lan trên mạng. Ảnh minh họa: Internet.
Dòng sản phẩm này chỉ có hàng loại 1, hàng loại 2 hay loại 3 chứ không có hàng chính hãng hay hàng nhái. Đa phần các cả sản phẩm này đều là hàng được sản xuất tại Đài Loan, Trung Quốc và nhập về Việt Nam bằng các hình thức khác nhau. Giá bán của các sản phẩm vô cùng đa dạng với giá từ 250.000 đồng đến 2 triệu đồng.
Tuy tiện lợi nhưng thị trường micro bluetooth lại vô cùng bát nháo. Vì ngoài nguồn gốc chủ yếu là hàng Trung Quốc, không bảo hành thì giá cả của nó cũng rất nhập nhèm và "loạn", rất khó để người tiêu dùng hiểu rõ ràng và mua trúng sản phẩm cần mua. 
Do đó, để mua được micro bluetooth kèm loa hát karaoke tốt, người dùng chỉ có thể đánh giá chất lượng sản phẩm thông qua việc test máy trực tiếp và so sánh chính sách bảo hành tại các đơn vị bán khác nhau để lựa chọn sản phẩm. Thậm chí, rất dễ xảy ra hiện tượng người bán lấy hàng loại 2 tự rao bán qua facebook cá nhân với mức giá loại 1. Khách hàng mua xong lỡ xảy ra lỗi cũng không ai bảo hành, hỗ trợ. Còn việc phân biệt hàng loại 1 loại 2, thì không còn cách nào phân biệt bằng mắt được. Cho nên để chắc chắn, người dùng nên chọn mua ở các shop có website, có địa chỉ cụ thể. Trước khi mua, nên tham khảo nhiều thông tin về giá cả, chủng loại, chất lượng từng sản phẩm để mua không bị "hớ".
Ngoài ra, khi sử dụng, người dùng cần phải hạn chế tối đa việc vừa sạc pin vừa sử dụng thiết bị, cũng như tránh để thiết bị bị va đập quá nhiều vì rất dễ dẫn đến tình trạng pin bị chai.
Người dùng cũng nên dùng sạc chuẩn đi kèm theo sản phẩm micro bluetooth. Bởi các chân cắm sạc hiện nay dùng chân USB, hoặc chân cắm bị lỏng, sạc không phù hợp với thiết bị, đều sẽ làm hao tổn và chai pin. Đây là những nguyên nhân dễ gây ra cháy nổ.
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)