Mùa dịch Covid-19: Nở rộ ship tận nhà, khách chỉ cần “ngồi im cà phê sẽ tới”,

Google News

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hà Nội, nhiều quán cà phê đẩy mạnh hình thức mua, vận chuyển hàng online.

Theo đó, một chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng ở Hà Nội đã phát đi thông điệp "Ngồi im cà phê sẽ tới" tới khách hàng khi dịch Covid-19 lan rộng.
Nhân viên của quán cà phê này cho biết, cửa hàng muốn truyền tải thông điệp mọi người bình tĩnh, hạn chế di chuyển nhiều, tránh nơi tập trung đông người khi chưa biết chắc mình có nguy cơ mang mầm bệnh hay không. Khách muốn thưởng thức đồ uống của quán chỉ cần gọi điện đặt hàng là sẽ có người chuyển hàng tới tận nơi.
Mua dich Covid-19: No ro ship tan nha, khach chi can “ngoi im ca phe se toi”,
 Quán cà phê chuyển sang hình thức giao hàng tận nhà. Ảnh chụp màn hình

Video: Covid-19: BV Hồng Ngọc thiếu ý thức, chủ quan, làm không đúng quy trình. Nguồn: Youtube.


Anh Cường (chủ một cửa hàng đồ uống ở Thanh Xuân) cho biết đã đóng cửa và chuyển sang bán hàng online. Hơn một tháng nay, dịch Covid-19 khiến cửa hàng vắng khách hơn nhiều so với trước. Tuy nhiên, mấy ngày gần đây, khi chuyển sang dịch vụ ship hàng tận nơi, doanh thu của quán cải thiện hơn.
Không chỉ gọi shipper, nhân viên tại cửa hàng của anh Cường cũng tham gia vào việc ship hàng khi cần thiết.
Mua dich Covid-19: No ro ship tan nha, khach chi can “ngoi im ca phe se toi”,-Hinh-2
 Khách chỉ cần đặt hàng từ xa là sẽ có hàng chuyển đến. Ảnh chụp màn hình.
Trong khi đó, để hạn chế thanh toán bằng tiền mặt, một số cửa hàng còn trang trang bị thêm máy POS để khách có thể quẹt thẻ hoặc dùng ứng dụng của quán để tích điểm và thanh toán.
Chị Lý (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, việc các cửa hàng đồ uống chuyển sang hình thức bán online là rất hợp lý trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường. Tôi thường có thói quen uống trà sữa tại một cửa hàng gần cơ quan nhưng sẽ không tới đó nữa. Khi cần tôi sẽ gọi cửa hàng ship đồ tới.
Chịu tác động của dịch bệnh Covid-19, nhiều cửa hàng trên các tuyến phố lớn ở Hà Nội, chuyên kinh doanh các mặt hàng thời trang đang ngừng hoạt động. Chỗ thì tạm nghỉ, nơi treo biển thanh lý, sang nhượng cửa hàng.
Mua dich Covid-19: No ro ship tan nha, khach chi can “ngoi im ca phe se toi”,-Hinh-3
Hàng loạt cửa hàng trên phố ở Hà Nội đóng cửa. Ảnh: VTC.
Nhiều cửa hàng trên các tuyến phố lớn ở Hà Nội, chuyên kinh doanh các mặt hàng thời trang đang ngừng hoạt động. Nơi thì tạm nghỉ, nơi thì treo biển thanh lý, chuyển nhượng cửa hàng. Không ít người cho rằng chưa bao giờ việc tìm kiếm mặt bằng dễ dàng đến thế.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)