Mốt mua gà kiểng độc dị làm quà biếu Tết

Google News

Dịp cận Tết Nguyên đán, các loại gà kiểng có ngoại hình độc đáo, dị thường và lạ lẫm được nhiều người lựa chọn tìm mua làm quà biếu Tết.

Những năm gần đây, giới chơi gà kiểng có lẽ không còn lạ lẫm với những cái tên như: gà sư tử, gà kỳ lân khổng lồ, gà mini cochin, gà sultan, gà vảy cá, gà tre bỉ…Thế nhưng, người tiêu dùng thông thường mới bắt đầu biết đến và ưa chuộng chọn những loại gà này làm quà biếu Tết.

Gà sư tử Ba Lan

Là giống gà sở hữu màu sắc đa dạng, có chiếc mào to được phủ kín lông trông như bờm sư tử, giống gà này được nhiều người đặc biệt yêu thích nhờ dáng hình độc, lạ.

Mot mua ga kieng doc di lam qua bieu Tet

Loại gà này có ưu điểm là thích nghi với môi trường khí hậu rất nhanh và dễ nuôi. Chúng ăn thức ăn công nghiệp và bổ sung thêm rau. Khi gà còn nhỏ, người nuôi phải tiêm vaccine ngừa bệnh, vệ sinh chuồng trại, thay nước thường xuyên. Loại gà này cũng rất sạch sẽ, thích hợp nuôi làm cảnh.

Trọng lượng của gà sư tử Ba Lan dao động 1 - 1,5 kg/con. Gà nuôi khoảng 8 tháng thì sinh sản. Trong một năm, mỗi con đẻ khoảng 100 trứng, tỷ lệ nở đạt trung bình 80%.

Mot mua ga kieng doc di lam qua bieu Tet-Hinh-2

Một con gà sư tử Ba Lan nhập ngoại, giá thành khoảng 7 - 8 triệu đồng/con. Một cặp trống mái có giá khoảng 15 triệu đồng. Còn gà nội địa chỉ khoảng 1 - 2 triệu đồng/con. 

Mot mua ga kieng doc di lam qua bieu Tet-Hinh-3

Vào dịp cuối năm, nhiều người tìm mua loại gà này làm quà biếu Tết.

Gà kỳ lân khổng lồ

Nhiều người ngỡ ngàng trước hình ảnh gà kỳ lân khổng lồ có hình dáng oai vệ, lông mượt phủ xuống tận chân và có trọng lượng lên tới gần 20kg/con. Loại gà này cũng đang được nhiều người mua để chơi hoặc làm quà biếu Tết.

Mot mua ga kieng doc di lam qua bieu Tet-Hinh-4

Gà kỳ lân khổng lồ còn có tên gọi khác là gà Brahma, có nguồn gốc từ nước ngoài và chỉ mới du nhập vào Việt Nam được vài năm nay. 

Với ngoại hình khổng lồ, chúng được giới chơi gà kiểng gọi là “Vua của các loài gà”. Giống gà kỳ lân nuôi khá dễ và dễ thích nghi với thời tiết khắc nghiệt.

Mot mua ga kieng doc di lam qua bieu Tet-Hinh-5

Thức ăn của chúng là thóc, các loại rau, giá bán rơi khoảng 500.000 - 600.000 đồng/kg, trung bình khoảng 5 - 10 triệu đồng/con. Một số con gà khổng lồ có lông đẹp, óng mượt, hình dáng oai vệ lại càng được trả giá cao.

Gà Sultan

Gà Sultan là một giống gà có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ. Gà Sultan có lớp lông lớn, phồng tại mào, ngực, đuôi dài, và nhiều lông trên chân. Chiếc mào nhỏ, hình chữ V của chúng gần như bị che đậy hoàn toàn dưới lớp lông. 

Mot mua ga kieng doc di lam qua bieu Tet-Hinh-6

Gà Sultan cũng là một trong số ít các giống gà có 5 ngón trên mỗi chân. Các lớp lông và những đặc điểm cơ thể khác biệt trên khiến giống gà này sở hữu ngoại hình thu hút và trở thành một trong những “ngôi sao" trong làng gà kiểng.

Mot mua ga kieng doc di lam qua bieu Tet-Hinh-7

Hiện, các trang trại gà đang rao bán loại gà kiểng này như một món quà biếu Tết độc lạ, với giá thành dao động khoảng 20 triệu đồng/cặp (1 trống 2 mái) đối với gà sultan Thổ Nhĩ Kỳ nhập khẩu, còn gà hàng nội F1 sinh sản trong nước 2-3 tháng thì 2-3 triệu đồng/cặp.

Gà vảy cá

Gà tre vảy cá (Sebright) có nguồn gốc từ nước Anh, tượng trưng cho sự sung túc, may mắn và tài lộc nên còn được gọi với cái tên là gà đại cát. Thú chơi gà vảy cá ở Việt Nam đã nổi lên nhiều năm trở lại đây, nhưng cứ mỗi dịp cuối năm thì thị trường lại nhộn nhịp hơn hẳn.

Mot mua ga kieng doc di lam qua bieu Tet-Hinh-8

Đặc điểm nổi bật của loại gà này đến từ bộ lông có hoạ tiết giống vảy cá xếp chồng lên nhau tầng tầng lớp lớp. Ở mỗi chiếc lông đều có viền trắng hoặc đen nổi bật tựa như vẽ thêm vào.

Mot mua ga kieng doc di lam qua bieu Tet-Hinh-9

Gà vảy cá có 3 màu lông phổ biến là bạc và vàng, đồng. Cân nặng của chúng chỉ vào khoảng 0,6-0,8kg/con. Giá dao động 5-10 triệu đồng/cặp. Đặc biệt, những con đạt giải ở các cuộc thi thì có thể lên tới hàng chục triệu đồng cho dù là ngày Tết hay ngày thường.

Gà tre Bỉ

Đây là một giống gà thuộc nhóm gà nhỏ có nguồn gốc từ nước Bỉ. Mỗi con trưởng thành chỉ nặng khoảng 550 – 650gram. Nhưng giá bán của nó luôn ở mức cao, lên đến vài triệu đồng/con.

Giống gà này rất đặc biệt khiến dân chơi gà rất thích. Bởi nhiều con có lông chân, một số con lại có râu... Và chúng có bộ lông tuyệt đẹp, được nhiều người ví như “bông hoa trong vườn”.

Mot mua ga kieng doc di lam qua bieu Tet-Hinh-10

Không chỉ thế, bộ lông của gà tre Bỉ có nhiều màu sắc đẹp, lạ mắt gây thích thú. Một số màu tiêu biểu như: đỏ, vàng, chuối tuyết... nhưng màu đẹp và hiếm nhất là màu vàng. 

Những con gà tre Bỉ cũng được giới chơi gà kiểng đặc biệt giới thiệu đến người tiêu dùng như một món quà biếu Tết vô cùng đặc sắc.

Mot mua ga kieng doc di lam qua bieu Tet-Hinh-11

Anh Nguyễn Quang Nam, trú tại Mê Linh (Hà Nội), người sở hữu trang trại toàn các giống gà kiểng độc lạ, cho biết, trong năm, mỗi giống gà đều có sức hút riêng và có đối tượng khách hàng riêng. “Nhưng vào dịp cuối năm, nhu cầu thị trường lại càng tăng cao bởi thời điểm này trong năm, không chỉ có giới chơi gà kiểng mà cả những người tiêu dùng bình thường cũng muốn tìm mua các món quà độc lạ làm quà biếu Tết".

Trang trại của anh Nam hiện sở hữu gần 10 loại gà kiểng khác nhau và tất cả chúng đều có thể được lựa chọn như một món quà Tết độc đáo.


Theo Công Hiếu/VTCNews

>> xem thêm

Bình luận(0)