Mẹo tiết kiệm điện hiệu quả cho tủ lạnh chỉ với 1 tờ giấy

Google News

Sử dụng tủ lạnh đúng cách không chỉ giúp tăng tuổi thọ của tủ, mà còn tiết kiệm đáng kể điện năng.

Tủ lạnh và tủ đông là sản phẩm hầu hết có mặt ở các gia đình ngày nay, nhưng đồng thời chúng cũng chiếm một phần lớn trong hóa đơn tiền điện bạn phải trả hàng tháng. Ngoài ra, đây là một trong số ít các thiết bị lúc nào cũng phải bật.
Sử dụng tủ lạnh đúng cách không chỉ giúp tăng tuổi thọ của tủ, mà còn tiết kiệm đáng kể điện năng. 
Vậy nên, rất cần thiết để xem xét các tính năng liên quan tới tiết kiệm năng lượng của tủ lạnh và chắc chắn rằng bạn đang sử dụng nó một cách tiết kiệm nhất có thể - sẽ giúp bạn giảm được một số tiền đáng kể với lượng điện năng tiết kiệm được.
Sau đây là những hướng dẫn nho nhỏ dành cho tủ lạnh và tủ đông tiết kiệm năng lượng và lời khuyên để lời chọn.
Sử dụng tờ giấy A4
Tủ lạnh sau thời gian dài sử dụng sẽ có khả năng xay ra hiện tượng rò rỉ hơi lạnh ra ngoài bởi cánh cửa được đóng không kín. Vậy làm sao để biết điều này đang xảy ra với tủ lạnh nhà bạn khi mà mắt thường rất khó xác định. Rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một tờ giấy A4 là đủ.
Bạn chỉ cần kẹp tờ giấy A4 vào cánh cửa tủ lạnh, đóng chặt sau đó dùng tay kéo nhẹ tờ giấy A4 ra. Nếu tờ giấy A4 không di chuyển thì tủ lạnh nhà bạn vẫn tốt và không có hiện tượng thoát khí lạnh ra ngoài. Ngược lại, nếu tờ giấy A4 được kéo ra một cách dễ dàng thì chắc chắn rằng cánh tủ lạnh đã được đóng không khít và bạn cần xử lý ngay lập tức nếu không muốn điện năng hàng tháng tăng chóng mặt.
Sử dụng những hộp nhựa, giấy bọc để đựng thức ăn
Trước khi đặt vào tủ lạnh, thức ăn cần được cho vào hộp đựng thực phẩm hoặc được bọc kín thực phẩm. Điều này vừa làm cho thức ăn giữ được độ tươi và độ ẩm tốt hơn trong môi trường lạnh, máy nén của tủ lạnh cũng sẽ làm việc hiệu quả hơn để điều hòa được lượng khí ẩm bên trong tủ.
Nói cách khác, việc bọc kín thực phẩm góp phần làm cho máy nén hoạt động công suất ít hơn, dẫn đến tủ lạnh sẽ sử dụng điện năng ít hơn, nhờ đó chúng ta sẽ tiết kiệm tiền điện rất hiệu quả.
Kê tủ lạnh ở những nơi thoáng mát
Tủ lạnh cần phải để vào chỗ thông gió, thoáng mát. Bởi vì, nhiệt độ không gian càng cao, nhiệt lượng truyền vào tủ càng nhiều, càng tản nhiệt chậm, điện càng hao nhiều hơn. Cố gắng hạn chế số lần mở cửa tủ lạnh. Mở càng nhiều, lượng điện tổn hao sẽ càng nhiều hơn. Muốn không khí lưu thông xung quanh tủ lạnh và để chống ẩm, bạn có thể kê tủ cách mặt đất hơn 5cm.
Sử dụng giấy ăn
Việc trong tủ lạnh có nhiều sương giá khiến điện năng bị tiêu thụ nhiều hơn bình thường, sương giá xuất hiện từ việc hơi nước bốc ra từ các thực phẩm, đồ dùng được để trong tủ lạnh. Vậy giải quyết vấn đề này như thế nào?
Bạn chỉ cần bọc bên ngoài thực phẩm một lớp màng mỏng giấy ăn, nó sẽ hấp thụ hết những hơi nước trong tủ lạnh khiến tủ lạnh không cần phải tiêu hao điện năng làm lạnh những lớp hơi sương không có giá trị như vậy nữa.
Theo Hạ Tú/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)