Mê hoặc vườn dâu tây đẹp như ở châu Âu, có thể... nâng lên hạ xuống

Google News

Vườn dâu tây được sản xuất sử dụng toàn bộ công nghệ Châu Âu cho ra những luống dâu sai trĩu, quả to đẹp khiến ai cũng bị mê hoặc.

Me hoac vuon dau tay dep nhu o chau Au, co the... nang len ha xuong
 Ông Minh hái dâu trong trang trại của mình cho du khách dùng thử.
Những ngày qua, sau khi được đưa một số bức ảnh lên mạng xã hội thì trang trại dâu rộng 10.000m2 của ông Bùi Ngọc Minh – Giám đốc công ty TNHH Minh Tài Đà Lạt (thôn 4, xã Tà Nung, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) đã là địa điểm săn lùng của du khách đến “thành phố hoa”.
Me hoac vuon dau tay dep nhu o chau Au, co the... nang len ha xuong-Hinh-2
Những luống dâu tây treo lơ lửng khiến du khách thích thú khi đến tham quan. 
Nằm cách trung tâm TP.Đà Lạt khoảng 10km, trang trại dâu được chủ nhân sử dụng toàn bộ công nghệ của châu Âu. Ông Minh cho biết: “Vì khí hậu của Tà Nung tương đối giống với Đà Lạt, nhiệt độ cao hơn khoảng 2 độ C, thời tiết thuận lợi, nguồn nước sạch, hoàn toàn từ giếng khoan nên tôi quyết định thành lập trang trại tại địa phương”.
Hiện tại, ngoài diện tích dâu trồng phục vụ thị trường, ông Minh còn dành ra khoảng 200m2 để du khách có thể chụp hình, trải nghiệm khi đếm tham quan. Với hai loại dâu giống được ông Minh nhập khẩu từ Mỹ là Albion và Monterey phát triển rất tốt, cho năng suất cao, quả to và đẹp.
Me hoac vuon dau tay dep nhu o chau Au, co the... nang len ha xuong-Hinh-3
 Ông Minh bên những quả dâu tây trong trang trại của mình sản xuất.
Ngoài ra, chủ trang trại còn có sự giúp đỡ của một kỹ sư người Ý để tư vấn kỹ thuật và vận hành hệ thống trong trang trại. Bên cạnh đó, toàn bộ giá thể trồng dâu cũng được nhập trực tiếp từ Hà Lan với hàm lượng dinh dưỡng đảm bảo cho cây trồng phát triển.
“Chúng tôi đang sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt tiên tiến của Israel và dùng ong nuôi trong nhà kính để khả năng thụ phấn của dâu hiệu quả hơn. Không những thế, chúng tôi còn nhập thiên địch từ Hà Lan về giúp tiêu diệt các loại sâu bệnh trên cây dâu. Trong vườn của tôi hoàn toàn sử dụng các loại chế phẩm sinh học để canh tác làm sao cho những trái dâu đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng”, ông Minh chia sẻ.
Cảm nhận của PV khi bước vào vườn dâu tây là sự sắp xếp khoa học của từng luống dâu. Những giá thể trồng dâu được nâng lên cách mặt đất khoảng 80cm, mặt đất được cách li bằng một lớp bạt. Bên trên, có hệ thống màng lưới giúp giảm nhiệt độ khi trời quá nắng. Bên cạnh đó, trang trại trồng dâu còn trang bị hệ thống phun mưa bên trên mái vòm của nhà kính, điều này cũng giúp điều hòa nhiệt độ trong nhà kính tốt nhất để dâu phát triển.
Me hoac vuon dau tay dep nhu o chau Au, co the... nang len ha xuong-Hinh-4
 Những luống dâu được treo lơ lửng xen kẽ với độ cao khác nhau.

Me hoac vuon dau tay dep nhu o chau Au, co the... nang len ha xuong-Hinh-5
 Khu dành riêng cho du khách được thiết kế đặc biêt, có thể nâng lên hạ xuống những luống dâu để phù hợp với nhiều khách tham quan khác nhau.
Theo Văn Long/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)