Mách bạn cách chọn sầu riêng chuẩn ngon, chỉ liếc qua cũng biết

Google News

Sầu riêng là loại quả được nhiều người ưa thích, thậm chí "nghiện". Tuy nhiên, giá của loại trái cây này khá "chát" nên chị em cần biết cách chọn sầu riêng chuẩn ngon để không bị "tiền mất tật mang".
 

Muốn chọn được một trái sầu riêng ngon không phải là việc dễ dàng, nhất là trong thời điểm thị trường thực phẩm đang bị bủa vây bởi những sản phẩm bẩn. Để lựa chọn sầu riêng cũng như bất kỳ một loại hoa quả, thực phẩm nào hãy nhớ việc đầu tiên là lựa chọn những của hàng, thương hiệu có uy tín, bày bán các loại sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng… Tránh mua những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Sầu riêng vào mùa từ tháng 6, nếu muốn ăn sầu riêng hãy chọn thời điểm này bạn sẽ mua được những trái sầu thơm ngon, chín tự nhiên.
Để chọn sầu riêng bạn nên chú ý đến 6 điểm như sau:
1. Hình dáng
Bạn nên chọn những trái sầu có eo bánh mì. Nghĩa là quả sầu riêng có hình dáng phình to đều, không bị vẹo vọ. Quả được chia thành các múi rõ ràng. Không nên chọn những quả sầu riêng trông quá cứng nhắc, tròn như bóng bầu dục mà không hề phân chia thành múi. Đặc biệt, những quả sầu riêng già và bắt đầu chín sẽ có vỏ ngoài hơi nứt, mùi thơm đặc trưng.
Mach ban cach chon sau rieng chuan ngon, chi liec qua cung biet
 
2. Gai sầu riêng
Những quả sầu riêng đã già sẽ có phần gai nở to, cứng, đầu gai hơi tròn. Những quả có gai nhọn hoắt và nhỏ là những trái còn xanh.
Khi bóp hai gai gần nhau của quả sầu riêng mà thấy không óp lại gần nhau thì quả đã già, ngược lại nếu khi bóp hai gai này mà thấy mềm thì là quả còn non hoặc chín ép nên khi ăn sẽ không ngọt ngon và rất dễ bị sượng.
3. Cuống sầu riêng
Chọn quả có phần cuống xanh và cứng tự nhiên. Đối với nhữn quả cuống héo hoặc không có cuống thì do đã cắt lâu.
4. Tiếng động khi gõ vào quả sầu riêng
Bạn đừng nhanh nhảu mà dùng tay gõ thử quả sầu riêng đấy nhé. Hãy mượn dụng cụ chuyên dụng của người bán để thử. Nếu tiếng phát ra là bộp bộp hoặc bịch bịch thì chức mừng bạn đã may mắn chọn được 1 trái sầu cơm dày, hạt lép siêu ngon.
Còn khi gõ vào quả mà thấy phát ra tiếng bong bong thì đó là quả nhiều hạt, không ngon.
Đây là một mẹo hay và khá chính xác thế nên bạn đừng sợ bẩn, sợ đau mà bỏ qua bước này khi chọn sầu riêng nhé.
5. Quan sát màu sắc quả sầu riêng
Màu sắc vỏ cũng nói lên chất lượng cơm sầu riêng bên trong. Trái sầu nào thì có vỏ màu xanh rêu hoặc màu xanh rêu hanh vàng chắc chắc sẽ có cơm vàng sữa, hạt lép.
Theo Lan My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)