Lùng khắp Phú Quốc tìm bào ngư khô đét giá 15 triệu/kg

Google News

Bào ngư có giá khá đắt đỏ vẫn được nhiều bà nội trợ mạnh tay mua. Trong khi đó, một cây cảnh có giá triệu đô cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Bào ngư 15 triệu/kg: Bà nội trợ vẫn mạnh tay mua
Trên thị trường hiện nay, một trong những loại hải sản có giá cao được liệt vào hàng cao cấp chính là bào ngư. Giá cả loại hải sản này rất đa dạng.
 
Loại rẻ nhất và ít dinh dưỡng nhất là bào ngư vàng của Việt Nam với giá từ 550 nghìn đồng/kg. Các loại bào ngư sống nhập khẩu có giá rẻ nhất không dưới 1,5 triệu đồng/kg. Loại bào ngư đắt nhất là bào ngư cổ khiếu sấy khô của vùng biển Phú Quốc, giá từ 11-15 triệu đồng/kg. Dù đắt và khó mua nhưng mặt hàng này vẫn được khá nhiều khách lựa chọn.
Siêu cây giá triệu đô, vườn hồng của anh bảo vệ 9x
Đại gia Lại Quang Hòa hay còn gọi là “Hòa Taxi” khiến không ít người ngưỡng mộ khi sở hữu cây sanh cổ dáng long “Độc long kim cương” có tuổi đời đã gần 300 năm được định giá tới triệu đô.
Còn song cây sanh kiểng "long cuốn thủy" của anh Triệu Quang Đạt ở Hà Nội khiến nhiều dân chơi cây bất ngờ, bởi dáng thế của cây kiểng này không chỉ độc đáo mà bộ rễ của cây cũng được tạo hình rất đẹp mắt.
Đang làm bảo vệ trường mầm non, anh Hoàng Văn Đoàn (ở Phú Cát, Hoài Đức, Hà Nội) quyết định bỏ việc về trồng hoa hồng. Giờ mỗi tháng anh bán trung bình 1.000 gốc hồng, doanh thu đạt từ 400-450 triệu đồng/tháng.
Bột ớt chứa chất gây ung thư
Sau khi có thông tin 100% mẫu ớt bột thu thập đều nhiễm Aflatoxin có thể gây ung thư của Viện Pasteur TP HCM công bố, Thanh tra Bộ NN-PTNT cùng Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản và Cục An ninh kinh tế Nông, lâm, ngư nghiệp (A86) tiến hành xác minh.
Kết quả kiểm tra cho thấy, có tới 95 mẫu/262 mẫu, chiếm 36,25% số mẫu phát hiện, có dư lượng chất Aflatoxin vượt ngưỡng cho phép.
Bơm nước tăng trọng cho heo, nội tạng bò ngâm hóa chất
Lực lượng chức năng Đồng Nai đang điều tra hành vi bơm nước vào heo để tăng trọng lượng tại 1 cơ sở ở huyện Xuân Lộc. Sau khi thu mua heo về, chủ cơ sở thuê người bơm nước vào thân heo nhằm tăng trọng lượng rồi bán lại cho thương lái kiếm lời. Trong vòng 10 ngày, 2 nhân viên cơ sở này đã bơm nước vào 1.260 con heo.
Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đồng Nai vừa phát hiện cơ sở chế biến nội tạng bò của ông Trịnh Quang Thái (phường Tam Hòa, TP Biên Hòa) có hành vi ngâm hóa chất vào nội tạng bò. Nội tạng bò được thu mua từ các cơ sở giết mổ, sau đó đem về ngâm hóa chất tẩy trắng, làm giòn rồi mang đi tiêu thụ.
Taxi đi Nội Bài 180.000 đồng: Chiêu hạ giá tranh khách
Sân chơi taxi sân bay đang có nhiều ưu thế với các hãng truyền thống sau khi Uber chính thức rời bỏ thị trường. Dù vậy, cuộc cạnh tranh vẫn đang diễn ra khá khốc liệt.
Với chiều Hà Nội - Nội Bài, các hãng đang đưa ra mức giá khá hấp dẫn, trung bình từ 180.000-220.000 đồng. Song thực tế, khách hàng phải trả với chi phí cao hơn nhiều so với trước, kể cả đi taxi hay Grab.
Nắng nóng, bán kem theo cân, nước mía theo lít
Thay vì bán theo ly, theo cốc, những ngày hè nắng nóng, dân buôn chuyển sang bán kem, bán chè theo cân; còn nước mía, nước dừa cũng được bán theo lít.
Những món giải nhiệt này đang hút dân Thủ đô vì mua theo cân hay lít có giá khá rẻ so với mua theo cốc. Hình thức kinh doanh này cũng giúp người bán có thể thu về cả bạc triệu một ngày.
Sắm bộ 'siêu anh hùng' 200 triệu để chơi
Nói đến siêu nhân, ai cũng nghĩ ngay đến sở thích của trẻ em, đặc biệt là bé trai. Nhưng ít ai ngờ, nhiều người trưởng thành đã đi làm, lập gia đình vẫn có sở thích đặc biệt, đó là sưu tầm mô hình siêu anh hùng. Thậm chí có người sở hữu bộ sưu tập lên đến hàng trăm triệu đồng.
Thú sưu tầm mô hình siêu anh hùng đã xuất hiện cách đây vài năm. Song ở Hà Nội, phong trào này mới có khoảng 2 năm trở lại đây, lượng người chơi còn tương đối ít.
Bắt được cá chình 'khủng' kỷ lục, lươn 'bạch tạng' dài hơn nửa mét
Con cá chình này do người dân huyện Quỳ Châu, Nghệ An đánh bắt được, nặng hơn 6kg, dài 1,3m, da có màu đốm đen, bụng hơi trắng bạc. Con cá được xếp vào hàng "khủng" vì bình thường cá chỉ nặng từ 1-2 kg.
Con lươn bạch tạng vừa bắt được. Ảnh: An ninh Tiền tệ 
Trong khi đó, nhiều người dân Huế tò mò đổ xô đến nhà một người nông dân xem con lươn lạ, dài hơn nửa mét, nặng 0,7kg, toàn thân màu trắng có nổi nhiều mạch máu.
Bình hoa 'vứt xó nhà' giá 2,7 tỷ, cây rơm "khủng" giá nửa tỷ
Một chiếc bình gốm rạn nứt, sứt miệng, vốn đã bị bỏ trong nhà kho từ lâu được chủ nhân lấy ra để chuẩn bị đem đi quyên góp từ thiện bất ngờ có giá 2,7 tỷ đồng.
Còn cây rơm được xem là "độc nhất vô nhị" ở Quảng Ngãi có chiều cao 30m, đường kính gốc gần 15m, có giá trị gần nửa tỷ đồng. Để làm cây rơm "khủng", chủ nhân phải mua gần 100 xe tải rơm khô, 7 nhân công phải mất 10 ngày làm việc liên tục mới hoàn thành.
Ô tô mới giá rẻ, ô tô SUV 5 chỗ khan hàng, tăng giá
Gần đây, nhiều mẫu ô tô Trung Quốc như BAIC, Zotye và Đông Phong được trình làng với thiết kế ngày càng trẻ trung bắt mắt, nhiều tính năng khá hiện đại và giá rẻ bất ngờ.
Ngày 16/5, hãng Honda cũng giới thiệu mẫu ô tô sedan nhỏ gọn mang tên Amaze tại thị trường Ấn Độ, với giá khởi điểm chỉ từ 180 triệu đồng.
Trong khi đó, tại Việt Nam, nhiều mẫu Crossover 5 chỗ và 5+2 chỗ không đáp ứng đủ nhu cầu, giá bán tăng trong bối cảnh ô tô khan hàng.
Theo Hạnh Nguyên/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)