Loạt quán cafe, nhà hàng thông báo đóng cửa sau ca nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Hàng loạt quán cà phê, cửa hàng thời trang, nhà hàng ở Hà Nội, Tp HCM đều thông báo đóng cửa vì virus corona và chưa rõ ngày hoạt động trở lại. 

Tối 6/3, ngay sau khi Hà Nội công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam, nhiều quán cà phê, nhà hàng ở Việt Nam lập tức thông báo đóng cửa vì virus corona và chưa hẹn ngày mở lại.
Hầu hết các quán cà phê, nhà hàng đều cho rằng việc tạm dừng hoạt động là nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.
Loat quan cafe, nha hang thong bao dong cua sau ca nhiem Covid-19 o Ha Noi
 Nhà hàng thông báo đóng cửa trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp. Ảnh chụp màn hình.
Chị Lan Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Là khách quen của một nhà hàng ẩm thực ở Cầu Giấy nhưng khi biết tin nhà hàng tạm dừng hoạt động từ ngày 09/03/2020 (thời gian 10-14 ngày hoặc tới khi Hà Nội kiểm soát được dịch bệnh) tôi vẫn rất ủng hộ. Đây được xem như động thái kịp thời của nhà hàng để hạn chế sự lây lan của virus corona".

Video: Khai báo y tế toàn dân từ 10/3. Nguồn: VTC14. 

Bạn Hoài Anh (chủ một tiệm cà phê nhỏ ở Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, Hà Nội vừa ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm Covid-19. Trong hoàn cảnh này, việc hạn chế di chuyển và tụ tập đông người là điều quan trọng nên Hoài Anh quyết định tạm đóng cửa quán cà phê khoảng 2 tuần. Theo Hoài Anh, việc đóng cửa ảnh hưởng đến doanh thu nhưng phòng chống dịch mới điều cần thiết lúc này.
Loat quan cafe, nha hang thong bao dong cua sau ca nhiem Covid-19 o Ha Noi-Hinh-2
Quán cà phê cũng thông báo đóng cửa. Ảnh chụp màn hình. 
Tương tự, anh Long (chủ một cửa hàng thời trang ở Hà Nội) cũng đóng cửa để hạn chế việc tụ họp đông người. Anh Long tạm thời sẽ chỉ bán hàng onlin. Theo anh Long, đây cũng là cách tự bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.
Loat quan cafe, nha hang thong bao dong cua sau ca nhiem Covid-19 o Ha Noi-Hinh-3
Cửa hàng thời trang cũng tạm ngừng hoạt động. Ảnh chụp màn hình. 
Không chỉ đóng cửa, các quán cà phê, nhà hàng... còn tính các phương án vệ sinh làm sao đảm bảo nhất cho các khách ghé chơi. Phần lớn các quán đều chưa có thời gian cụ thể mở cửa trở lại bởi tất cả đều phụ thuộc vào diễn biến của dịch bệnh Covid-19.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)