Loạn giá quạt tích điện đầy chợ mạng: Dùng 1 mùa đã hỏng... nhiều rủi ro

Google News

Hầu hết các loại quạt tích điện giá rẻ bán tràn lan trên chợ mạng đều không rõ xuất xứ, nguồn gốc. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng. 

Khi miền Bắc bắt đầu bước vào đợt nắng nóng như hiện nay, sản phẩm quạt tích điện được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi sự tiện lợi, có thể sử dụng khi mất điện.
Quạt tích điện giá rẻ bán đầy chợ mạng
Trên chợ mạng, rất nhiều quạt tích điện được rao bán với giá rẻ từ 190.000 - 250.000 đồng. Chị H.G (chủ một địa chỉ online đăng bán quạt tích điện) cho biết, loại quạt này đang được rất nhiều người mua. Chị H.G còn khẳng định, khách được kiểm tra hàng trước khi thanh toán.
Loan gia quat tich dien day cho mang: Dung 1 mua da hong... nhieu rui ro
 

Loan gia quat tich dien day cho mang: Dung 1 mua da hong... nhieu rui ro-Hinh-2
 Quạt tích điện rao bán tràn lan chợ mạng. Ảnh chụp màn hình
Không chỉ chợ mạng, quạt tích điện giá rẻ cũng được rao bán nhiều trên các sàn thương mại điện tử với giá trên dưới 200.000 đồng.
Theo như mô tả của người bán, quạt tích điện có sức gió cực mạnh. Phụ kiện đi kèm quạt gồm có dây sạc, sách hướng dẫn, hộp giấy.
Chị V.A (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: "Để phòng mất điện, tôi đã đặt mua chiếc quạt tích điện trên chợ mạng với giá 250.000 đồng. Thế nhưng, vừa mới dùng được vài lần đã hỏng".
Loan gia quat tich dien day cho mang: Dung 1 mua da hong... nhieu rui ro-Hinh-3
 Quạt tích điện rao bán trên một sàn thương mại điện tử. Ảnh chụp màn hình
Trong khi đó, anh K.B (Long Biên, Hà Nội) mua quạt tích điện phun sương với giá hơn 700.000 đồng cũng chỉ dùng được một mùa đã hỏng.
Bên cạnh đó, nhiều loại quạt tích điện mini giá chỉ vài chục nghìn đồng đến 100.000 đồng, cũng được rao bán nhiều trên thị trường. Loại quạt này có kích thước nhỏ gọn, có thể thuận tiện mang theo khi di chuyển.
Những chiếc quạt tích điện mini đa phần là dùng pin sạc qua cổng USB hoặc dùng pin AA (pin con thỏ), cho phép dễ dàng sạc cũng như thay thế.
Chuyên gia cảnh báo rủi ro
Tuy nhiên, theo các chuyên gia điện máy, quạt tích điện có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt thì nguy cơ xảy ra cháy nổ là rất thấp, trừ khi sử dụng sai cách. Với các mặt hàng giá rẻ, bày bán tràn lan thì nguy cơ quạt tích điện kém chất lượng, tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Các chuyên gia cho rằng, thực tế có nhiều trường hợp mua quạt tích điện về dùng một thời gian ngắn thì sạc điện không vào hoặc đèn báo đầy điện nhưng chỉ dùng vài phút thì hết là do mua phải quạt kém chất lượng và người sử dụng sạc điện không đúng cách. Thậm chí, có trường hợp quạt bỗng dưng phát nổ khét lẹt sau khi sạc điện được 30 phút.
Vì vậy, để đảm bảo sử dụng quạt tích điện hiệu quả nhất, người tiêu dùng nên mua tại những cửa hàng, siêu thị điện máy lớn và uy tín còn phải chú ý đến nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm, xem công suất ắc quy.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)