Loại cải "vừa cay vừa đắng", giá bán tới 2 triệu đồng/kg

Google News

Loại củ “đắng lè” này được xem là loại rau đắt nhất được trồng ở vùng nông thôn, nhưng cũng không phải ngẫu nhiên mà chúng lại được bán với mức giá trên trời như vậy.

Loại củ mà chúng ta nhắc đến là củ cải ngựa Nhật Bản, hay còn được biết đến với tên gọi là wasabi. Rễ của wasabi rất giống với rễ của rau diếp ngồng mà chúng ta thường hay ăn. Lá của cải wasabi rất tròn, giống như tiền xu phiên bản phóng đại vậy. Ở những củ wasabi trưởng thành còn mọc ra những bông hoa nhỏ giống với hoa của cải chip, trông rất đẹp mắt, quan trọng hơn là chúng cũng có thể được sử dụng làm thuốc.
Rễ của wasabi được dùng làm gia vị và có vị cay cực mạnh. Vị cay của nó giống như của mù tạt hơn là vị cay của capsaicin trong ớt, có tác dụng lên mũi hơn là tác dụng lên lưỡi.
Loai cai
Rễ của Wasabi được dùng làm gia vị và có vị cay cực mạnh. 
Hiện tại rễ của wasabi có thể được bán với giá 300 nhân dân tệ nửa kg (khoảng 1 triệu đồng). Trên thực tế, mức giá như vậy cũng không phải là không hợp lý. Ăn nhiều wasabi có thể ngăn ngừa ung thư. Đối với trẻ nhỏ, chúng có thể giúp ngăn ngừa sâu răng. Ngoài ra, wasabi cũng có lợi trong việc thúc đẩy tiêu hóa, thúc đẩy lưu thông máu và ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm. Chúng tốt cho cả người già và trẻ nhỏ.
Vì nhu cầu thị trường cũng như lợi nhuận từ giá cả của chúng mà nhiều hộ gia đình ở nông thôn đã tiến hành trồng wasabi. Trong mắt họ, wasabi là một cây trồng kinh tế thiết thực, có thể mang lại rất nhiều lợi ích kinh tế cho người trồng.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)