Lọ hoa Bàn tay Phật sốt xình xịch ngày cận Tết

Google News

Dù có cái tên khá lạ lẫm nhưng thiết kế của lọ hoa bàn tay Phật cắm hoa gì cũng đẹp và khiến việc cắm hoa trở nên dễ dàng hơn hẳn.

Chị Thu Trần ở Bát Tràng, Hà Nội thường xuyên bán các loại bát đĩa, đồ thờ, lọ hoa. Năm nay,  trước Tết Nguyên đán Tân Sửu hơn một tháng nữa, xưởng sản xuất nhà chị tung ra thị trường loại lọ hoa mới có tên lọ hoa bàn tay Phật. Dù mới ra mắt và bán online là chủ yếu, nhưng lọ hoa được thiết kế kiểu dáng mới này rất hút khách mua, nhất là chị em công sở.

Chị Thu Trần mô tả, những lọ hoa này có kiểu dáng mới, chất liệu sứ cao cấp. Lọ hoa màu trắng với nhiều kích cỡ khác nhau tùy chiều cao, 27cm, 23cm, 28cm hay 35cm. Điểm đặc sắc của lọ hoa là chúng được thiết kế có hoa văn bàn tay Phật nên có thể cắm hoa và trang trí được nhiều kiểu.

Lo hoa Ban tay Phat sot xinh xich ngay can Tet

Lọ hoa được thiết kế kiểu dáng mới hình bàn tay Phật

“Lọ hoa này có thể để trang trí trên giá, kệ phòng khách hoặc làm bình cắm hoa ngày Tết rất đẹp. Đó là bởi lọ miệng rộng, lại có lỗ 2 tầng giúp ghim giữ hoa đã cắm nên phù hợp để cắm các loại hoa ngày Tết thêm rực rỡ, lạ mắt như hoa dơn, hoa ly, hoa hướng dương, hoa hồng, hoa phi yến, cúc họa mi,...

Khi cắm, hoa xòe ra cân đối nên kể cả những người không khéo tay cũng cắm được lọ hoa đẹp, không mất thời gian tỉa tót cầu kỳ”, chị Thu Trần nói.

Chị Thu Trần cho hay, lọ hoa bàn tay Phật được sản xuất từ Tết năm ngoái, giá 300.000-400.000 đồng/lọ. Sang năm nay, tiểu thương mới bán rầm rộ. Vì thế, giá lọ hoa này giảm vài chục ngàn đồng/lọ.

“Nhà mình bán hai loại lọ hoa bàn tay Phật. Lọ cao 35cm giá giảm từ 400.000 đồng xuống còn 290.000 đồng/chiếc; lọ cao 28cm giá từ 300.000 đồng còn 250.000 đồng/chiếc. Có giá này là bởi lọ hoa do xưởng nhà mình sản xuất, là hàng Bát Tràng không phải hàng Trung Quốc, cũng không phải mua qua trung gian. Vì là hàng gốm sứ nên quá trình vận chuyển đòi hỏi phải cẩn thận nên mình thu 50.000 đồng/đơn”, chị Thu Trần chia sẻ.

Hiện mỗi ngày, chị Thu Trần bán được khoảng 20 lọ hoa kiểu dáng này. Khách mua chủ yếu là chị em công sở, các bà nội trợ. Họ mua vì thích kiểu dáng mới của lọ, cắm hoa gì cũng đẹp và dễ. Ngoài mua để Tết cắm hoa, khách hàng cho biết  cắm hoa lay ơn, hoa hồng hàng ngày cũng rất tiện.

Lo hoa Ban tay Phat sot xinh xich ngay can Tet-Hinh-2

Lọ hoa bàn tay Phật có giá từ 250.000-300.000 đồng/chiếc

Lo hoa Ban tay Phat sot xinh xich ngay can Tet-Hinh-3

Thiết kế của lọ rất dễ cắm, phù hợp với các loại hoa

Chị Nguyễn Thu Giang, nhân viên một công sở ở Thanh Xuân, Hà Nội cho hay đang tìm hiểu để đặt mua 2 lọ hoa bàn tay Phật. 

Chị Giang nói rằng cứ mỗi mùa Tết Nguyên đán, để có một lọ hoa lay ơn hoặc một lọ hoa ly đẹp khoe sắc, chị thường mất rất nhiều thời gian để cắm. Thấy nhiều người cắm hoa lay ơn trong lọ bàn tay Phật rất đẹp nên năm trước chị còn phải vào youtube để xem và học cách cắm kiểu dáng này.

Năm nay, lướt chợ mạng chị Giang thấy có nhiều tiểu thương bắt đầu bán loại lọ hoa mới giúp việc cắm hoa ngày Tết trở nên dễ dàng. Vì thế, chị đang tìm hiểu các shop online để mua 2 lọ với kích cỡ khác nhau để cắm hoa Tết này.

“Mình vẫn đang ngó nghiêng tham khảo giá lọ hoa, vì mỗi nơi lại bán một giá khác nhau. Có shop bán tận 400.000 đồng/lọ, có shop lại bán 300.000 đồng/lọ. Mức giá chênh nhau nhiều quá. Hỏi các chủ shop thì họ bảo tùy theo chất liệu có phải chuẩn là hàng của gốm sứ Bát Tràng hay không. Nếu hàng của Trung Quốc giá rẻ hơn nhiều”, chị Giang phân vân.

Theo quan sát của PV, trên chợ mạng, lọ hoa bàn tay Phật thu hút sự quan tâm của rất nhiều bà nội trợ và dân văn phòng. Hiện, có nhiều mức giá tùy theo kích cỡ lọ hoa, nhưng nói chung, những lọ hoa cao 17cm giá từ 135.000-140.000 đồng/chiếc; lọ cao 23cm giá từ 199.000-200.000 đồng/chiếc; lọ cao 28cm có giá 250.000-260.000 đồng/chiếc và lọ cao 35cm có giá 390.000-400.000 đồng/chiếc. 

Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)