Lan... rồi chim đột biến tiền tỷ: Đại gia Việt tiêu hoang cỡ nào?

Google News

  Sở hữu xe sang, xây biệt thự trăm tỷ, đại gia Việt còn không tiếc tiền nuôi chim cảnh độc nhất vô nhị, xây hồ cá Koi...
 

Chim ngũ sắc tiền tỷ của đại gia Hà Nội
Anh Dương Văn Chương (tên thường gọi là Chương Tailor) nổi tiếng trong giới sinh vật cảnh Hà Nội bởi sở hữu đàn chim khủng với giá trị lên tới 10 tỷ đồng. Mọi người thường gọi anh là “Ông vua chim màu Việt Nam”.
Anh Chương đam mê chơi chim cảnh từ khi còn bé. Tuy nhiên, phải đến năm 2010, anh Chương Tailor mới bắt đầu chuyển sang chơi chim màu để được ngắm chúng ở nhà.
Vị đại gia Hà thành sưu tầm những lồng chim độc lạ và tìm các giống chim có màu lông hiếm. Hiện, bộ sưu tập của anh Chương có 75 con chim, trong đó 20 con vành khuyên mắt đỏ và mắt đen, 15 con chào mào bạch, 7 con chòe lửa, 4 con chòe than bạch và một số loại khác.
Lan... roi chim dot bien tien ty: Dai gia Viet tieu hoang co nao?
 Anh Chương Tailor dành nhiều thời gian sưu tập những chú chim màu độc lạ. Ảnh: Dân Việt
Đáng chú ý, trong bộ sưu tập chim cảnh của anh Chương có chú chim ngũ sắc, đột biến độc nhất Việt Nam. Theo anh Chương, nhiều thượng khách từng đến nhà hỏi mua chim nhưng anh quyết không bán. Bởi, anh cho rằng, thú chơi chim là sự yêu thích, niềm vui tao nhã của ông, chứ không phải là những cuộc trao đổi chớp nhoáng, mang tính chất thương mại.
Do là loài có màu lông cực hiếm nên để sở hữu những chú chim này, anh Chương phải tiêu tốn không ít thời gian và tiền của cho những cuộc “săn lùng”. Không chỉ ở khắp nơi trên đất nước, đại gia Hà thành còn không quản công lặn lội sang tận Úc; Thái Lan; Singapore… để mang về chú chim độc nhất vô nhị.
Lan... roi chim dot bien tien ty: Dai gia Viet tieu hoang co nao?-Hinh-2
 Những chú chim màu độc đáo rất hiếm nên giá rất đắt. Ảnh: Dân Việt
Đặc biệt, anh Chương còn thuê cả "bảo mẫu" theo dõi, chăm sóc chim hàng ngày. Mùa đông, sáng chú chim sẽ được cho ăn, 2 ngày tắm 1 lần. Nếu nhiệt độ xuống dưới 10 độ C, phòng chim ở sẽ được bật điều hòa để sưởi ấm. Khi thời tiết nóng, máy lạnh sẽ được chạy thường xuyên chú chim không bị ốm.
Thú vui xa xỉ của đại gia việt
Ngoài chim cảnh, những năm gần đây, nhiều đại gia Việt còn đặc biệt quan tâm tới lan đột biến có giá trị hàng tỷ đồng. Gần đây nhất, vào ngày 19/12/2020, cộng đồng người chơi lan xôn xao về hình ảnh và đoạn quay trực tiếp buổi chuyển nhượng 14 chậu lan quý của một đại gia ngành lan ở Hòa Bình.
Trong buổi giao dịch, có một số loài lan đột biến quý như 5 cánh trắng Pleiku, 5 cánh trắng cờ đỏ, 5 cánh trắng đại cát, thảo chi, hồng chương chi. Dù nhà vườn này không tiết lộ giá trị toàn bộ thương vụ nhưng một trong những "lão đại" nổi tiếng của ngành lan - nhà lan Hai Beo - đã tiết lộ trên Báo Kinh doanh và Phát triển rằng giá trị của dàn lan quý này lên tới 200 tỷ đồng.
Trước thông tin trên, một số ý kiến cho rằng, với chừng 14 chậu lan thì hoàn toàn có thể đạt giá trị tới 200 tỷ đồng. Song, cũng có ý kiến cho rằng đây chỉ là giao dịch giữa các nhà vườn nên việc đề giá và giá trị thực của các chậu lan rất khó xác thực.
Lan... roi chim dot bien tien ty: Dai gia Viet tieu hoang co nao?-Hinh-3
Anh Chương sở hữu đàn cá Koi 10 tỷ. Ảnh: Vietnamnet 
Cá Koi cũng là một trong những thú chơi xa xỉ của giới nhà giàu Việt. Bởi một hồ cá Koi trên 30 con đã có giá lên đến vài tỷ đồng. Cá Koi vốn là dòng cá sang chảnh và khó tính, ngoài việc phải đầu tư bể cá với chi phí khoảng 1 tỷ đồng, tiền ăn hàng tháng cũng phải vài triệu đồng thì người nuôi cũng phải cẩn trọng để tránh cá nhiễm bệnh.
Tại Hà Nội, "ông vua chim màu Việt Nam" - Chương Tailor cũng sở hữu khoảng 85 chú cá Koi các loại ở 3 bể đặt tại Hà Nội và Sài Gòn. Đàn cá Koi của anh Chương có giá dao động từ 23 triệu – khoảng 120 triệu đồng/con. Ước tính, anh Chương đã chi 10 tỷ để sở hữu đàn cá Koi này.
Trong khi đó, tại TP HCM cũng có một đại gia đàn cá Koi giá trị hơn 10 tỷ đồng khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Không chỉ vậy, giới nhà giàu còn có sở thích xây nhà gỗ cổ truyền tiền tỷ. Nhiều đại gia sẵn sàng chi hàng trăm tỷ làm nhà gỗ gỗ quý như Đinh, Lim, Sến, Táu… với các thiết kế công phu không khác gì thủ phủ của vua chúa ngày xưa.
Bên cạnh nhà cổ, thú chơi cây cảnh cũng là một cách để thể hiện độ giàu có của đại gia Việt. Anh Phan Văn Toàn – nổi tiếng trong làng cây cảnh với biệt danh Toàn “đô la” (TP Việt Trì, Phú Thọ) khi sở hữu dàn "siêu cây" với giá trị hàng tỷ, thậm chí hàng chục tỷ đồng.
Lan... roi chim dot bien tien ty: Dai gia Viet tieu hoang co nao?-Hinh-4
 Siêu cây Tiên lão giáng trần 28 tỷ của đại gia Toàn đô la. Ảnh: Dân Việt
Giữa tháng 6/2020, ông Phan Văn Toàn đã bỏ ra 28 tỷ đồng mua cây sanh Tiên lão giáng trần từ ông Nguyễn Văn Chí (Thường Tín, TP.Hà Nội) khiến giới chơi cây sửng sốt.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)