Lâm Đồng: Sai phạm phân lô, tách thửa liên quan đến nhiều tổ chức, cá nhân

Google News

Tình trạng phân lô, bán nền tại TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) có dấu hiệu sai phạm liên quan đến nhiều cá nhân, tổ chức.

Ngày 12/5/2022, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp điều tra, xác minh thu thập, đánh giá tài liệu, chứng cứ để củng cố hồ sơ xứ lý những sai phạm về đất đai liên quan đến tình trạng phân lô, bán nền trên địa bàn TP Bảo Lộc.
Sau hơn nửa năm điều tra, Công an tỉnh Lâm Đồng xác định có dấu hiệu sai phạm về đất đai liên quan đến tình trạng phân lô, bán nền tại TP Bảo Lộc. Đáng chú ý, vụ việc có liên quan đến nhiều văn bản, quy định của pháp luật (Luật Đất đai, Luật Xây dựng, Luật Giao thông, Luật Quy hoạch…) và nhiều tổ chức, cá nhân nên cần có thêm thời gian để điều tra, thu thập tài liệu và chứng cứ.
Lam Dong: Sai pham phan lo, tach thua lien quan den nhieu to chuc, ca nhan
 "Công trường" phân lô trái phép. (Ảnh: Báo Tiền Phong).
Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, từ tháng 10/2021, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đã lập hồ sơ giải quyết tin báo để xác minh các dấu hiệu sai phạm trong hiến đất, tự ý làm đường nhằm mục đích phân lô, bán nền trái phép trên đất nông nghiệp tại TP Bảo Lộc.
Đến nay, Công an đã tiến hành xác minh tại 14 khu đất với tổng diện tích hơn 641.000m2. Trong số 14 khu vực đất phân lô này, có 12 khu đất người dân tự ý mở đường rồi đấu nối với đường giao thông hiện hữu do Nhà nước quản lý. Tổng diện tích các tuyến đường hình thành có biểu hiện trái quy định hiến đất làm đường là trên 80.000m2, trong số này chỉ có hơn 3.800m2 đường thuộc quy hoạch đất giao thông nhưng không đúng vị trí và tuyến hướng quy hoạch.
Sau khi mở các tuyến đường giao thông, đến nay các hộ gia đình, cá nhân đã đăng ký tách thành 473 thửa đất và thực hiện một số hoạt động chuyển nhượng, cho tặng quyền sử dụng đất hoặc chuyển mục đích sử dụng đất.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)