Kỳ thực tập trong mơ thay đổi cuộc đời Bill Gates

Google News

Công việc thực tập đầu tiên trong đời tại hạ viện Hoa Kỳ đã ảnh hưởng sâu sắc đến con đường phát triển của Bill Gates.

Thực tập là một bước quan trọng trong con đường thúc đẩy sự nghiệp của bạn. Trên thực tế, các nhà quản lý tuyển dụng hiện nay nói rằng kinh nghiệm thực tập trong ngành nghề ưa thích của bạn đôi lúc quan trọng hơn chuyên ngành đại học hoặc điểm GPA trên trường. Ngay cả khi thực tập không liên quan trực tiếp đến công việc mơ ước của bạn, nó vẫn sẽ cung cấp kinh nghiệm trong môi trường thực tế khốc liệt. Điều đó có vẻ đúng với Bill Gates.
Ky thuc tap trong mo thay doi cuoc doi Bill Gates
Các nhà tuyển dụng thích các ứng viên có kinh nghiệm làm việc, và đặc biệt kinh nghiệm thu được thông qua một kỳ thực tập. 
Nhà đồng sáng lập Microsoft từng là một thực tập sinh tại thủ phủ bang Olympia, Washington và tại Hạ viện Hoa Kỳ. Cha ông là một luật sư và Gates trong một thời gian, cũng được coi là con nhà nòi trong ngành luật. Cha mẹ ông là bạn với chính trị gia người Mỹ Brock Adams, người đã đề nghị Gates công việc thực tập tại quốc hội khi ông 16 tuổi.
Mùa hè năm 1972, Gates đã dành một tháng làm bạn với các tài liệu lập pháp, chuẩn bị chúng cho các văn phòng của các thành viên Quốc hội và thực hiện các công việc văn thư khác. Tuy nhiên ông không thấy được truyền cảm hứng bởi chính trị. Ông nhận ra mình quan tâm nhiều hơn đến công việc kinh doanh.
Nhiều năm sau, khi làm chứng trước Thượng viện trong một vụ kiện chống độc quyền vào năm 1998, ông càng nhận ra cuộc sống chính trị không phải dành cho mình.
Vào năm cuối trung học, Gates cảm thấy cuốn hút hơn bao giờ hết về công nghệ. Vì đã học được phần lớn những gì cần để bắt đầu Microsoft khi còn học trung học nên ngay sau khi bắt đầu vào đại học Harvard, ông chỉ học một vài khóa học máy tính. Hai năm sau, Gates bỏ học để bắt đầu công ty của mình.
Quyết định từ bỏ chính trị của ông vẫn không ngăn cản những người ủng hộ kêu gọi Gates phải tranh cử Tổng thống. Tuy nhiên, tỷ phú Bill Gates vẫn kiên trì và quyết tâm gắn bó với kinh doanh và từ thiện.
Theo Ngọc Mai/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)