Kinh doanh giữa COVID-19, nhà hàng dùng giấy vệ sinh để thanh toán

Google News

Tiền luôn được sử dụng để trao đổi hàng hóa, nhưng có một ngày hệ thống trao đổi này đã thay đổi. Với sự bùng phát COVID-19, thế giới bỗng xuất hiện một số thứ còn có giá trị hơn cả tiền bạc, đó là giấy vệ sinh.

 

Một cư dân mạng có tên Erica Phan đã chia sẻ trên trang Facebook Subtle Asian Traits để chia sẻ về một hình ảnh được chụp trong quán cà phê ở Sydney, nơi xuất hiện tấm biển với nội dung quán cà phê chấp nhận giấy vệ sinh để thanh toán cho bữa ăn và đồ uống thay cho tiền mặt.

Tấm biển báo viết: "Những khách hàng thân yêu nhất của tôi, chúng tôi chấp nhận thanh toán bằng giấy vệ sinh thay vì tiền mặt. Xin cảm ơn".

Kinh doanh giua COVID-19, nha hang dung giay ve sinh de thanh toan

Một nhà hàng chấp nhận thanh toán bằng giấy vệ sinh thay vì tiền mặt (Nguồn: worldofbuzz)

Trên thực tế, nhu cầu giấy vệ sinh đang tăng rất cao. Hiện nay, người dân ở Hồng Kông đang sử dụng chúng làm những món quà đặc biệt cho khách hàng quan trọng và giải thưởng tại lễ bốc thăm may mắn của công ty, theo Bloomberg.

Kể từ khi virus corona bùng phát ở Trung Quốc và lan rộng sang các quốc gia khác trên thế giới, một số mặt hàng trong đó có giấy vệ sinh trở nên bán chạy đột biến trên thị trường. Thậm chí tại một số nơi, chúng được coi là "đồ xa xỉ" vì bị bán giá cao gấp đôi, gấp ba ngày thường.

Kinh doanh giua COVID-19, nha hang dung giay ve sinh de thanh toan-Hinh-2

Một công ty lớn tại Hồng Kông đã gửi tặng khách hàng quan trọng bằng những cuộn giấy vệ sinh (nguồn: worldofbuzz)

Terrence Tan, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh tại IG Asia Pte - đã gửi tặng giấy vệ sinh, khẩu trang và các sản phẩm vệ sinh khác cho khách hàng quan trọng của mình. Ông nói: "Đó là một món quà còn hữu ích hơn cả rượu vang đắt tiền”.

Ở Australia thời gian gần đây, những kệ hàng bán giấy vệ sinh ở siêu thị đều trống trơn, một số người thậm chí còn đánh nhau để tranh giành một cuộn giấy duy nhất còn lại. Bên cạnh đó, hàng loạt quốc gia từ Nhật Bản, Mỹ... cũng trong trạng thái thiếu hụt tương tự. Một số nhà vệ sinh công cộng ở Nhật Bản phải áp dụng biện pháp khóa chặt để ngăn nạn trộm giấy vệ sinh.

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)