Khảo sát của Herbalife Nutrition: 94% người Việt được hỏi cho biết “muốn thành công thì không thể sợ mắc sai lầm”

Khảo sát của Herbalife Nutrition: 94% người Việt được hỏi cho biết “muốn thành công thì không thể sợ mắc sai lầm”

PV
Công ty dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition vừa công bố kết quả của cuộc khảo sát doanh nhân khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2022.
Điều thú vị ở đây là việc những người được hỏi tại Việt Nam đều đồng ý rằng bí quyết thành công là khả năng phục hồi và nắm bắt tốt các cơ hội để học hỏi và tiến bộ. Những thông tin đáng quan tâm là 94% người Việt tham gia khảo sát nói rằng "muốn thành công thì không thể sợ mắc sai lầm" và 95% tin rằng họ sẽ “không có được vị trí như ngày hôm nay nếu họ ngừng cố gắng sau bất cứ sai lầm nào họ đã gặp phải”.
Cuộc khảo sát thường niên lần thứ tư của Herbalife Nutrition nhằm tìm hiểu xu hướng khởi nghiệp và thái độ trước khả năng phục hồi của 4002 chủ doanh nghiệp nhỏ cùng người lao động. Cuộc khảo sát được thực hiện thông qua One Poll, tại Úc, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam, trên nhiều nhóm khác nhau, từ thanh niên thế hệ Gen Z đến các cá nhân của thế hệ Bloomer.
Khao sat cua Herbalife Nutrition: 94% nguoi Viet duoc hoi cho biet “muon thanh cong thi khong the so mac sai lam”
Ông Stephen Conchie, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Điều hành Herbalife Nutrition, khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Trung Quốc cho biết: “Là một công ty về dinh dưỡng và lối sống bắt nguồn từ tinh thần khởi nghiệp, chúng tôi cam kết nuôi dưỡng tinh thần doanh nhân và chia sẻ kiến thức của mình với các chủ doanh nghiệp có nhiều hoài bão trong khu vực”.
“Cuộc khảo sát mang lại số liệu chi tiết và kiến thức nền tảng về hành trình kinh doanh giúp các cá nhân cân nhắc việc bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình và những người đang kinh doanh muốn cải thiện hiệu quả hoạt động. Kết quả khảo sát năm nay phù hợp với những chia sẻ chúng tôi nhận được từ các Thành Viên của mình: những nguyên tắc cơ bản tốt về kinh doanh, chủ động yêu cầu hỗ trợ, và kết nối với một cộng đồng luôn sẵn lòng giúp đỡ là những động lực quan trọng dẫn đến thành công”, Ông Conchie cho biết thêm.
Kết quả trên từng nhóm tuổi cho thấy nhóm Millennials và Gen Z được xếp hạng cao nhất vì lý do quan trọng nhất để khởi đầu công việc của riêng mình chính là sự khẳng định thành công cá nhân. Họ là những người có niềm tin mạnh mẽ nhất rằng để thành công, chúng ta không cho phép bản thân sợ thất bại và mắc sai lầm. So với các nhóm tuổi khác, thế hệ Millennials cũng dễ dàng liệt kê các bài học kinh nghiệm có được từ những sai lầm nhất.
Nhìn chung, bình quân những người được hỏi là các chủ doanh nghiệp nhỏ đã từng có hai ý tưởng không thành công trước khi tìm thấy ý tưởng mang lại hiệu quả. 9 trong số 10 người được hỏi đồng ý rằng "để thành công, bạn không thể sợ thất bại và sợ mắc sai lầm”.
Trong cuộc khảo sát, các chủ doanh nghiệp nhỏ chia sẻ với các doanh nhân mới những lời khuyên sau:
• Xây dựng kế hoạch kinh doanh (46%)
• Yêu cầu trợ giúp khi cần (34%)
• Xây dựng cơ cấu tổ chức tốt (32%)
• Tìm người cố vấn giàu kinh nghiệm (30%)
• Kết nối với những người có kỹ năng tốt hơn bạn ở nhiều lĩnh vực khác nhau (27%)
Ngoài ra, theo những người được hỏi tại Việt Nam, bài học kinh nghiệm hàng đầu từ những sai lầm có thể kể đến như:
• Xây dựng tinh thần sẵn sàng học hỏi những phương pháp hay nhất và đổi mới bằng cách không ngừng học hỏi (45%)
• Học cách quản lý tài chính tốt hơn (37%)
• Học cách để xây dựng lòng tin (37%)
• Làm việc cùng với những người tài năng trong các lĩnh vực mà mình kinh doanh (37%)
• Học cách để nâng cao năng suất (36%)
Để biết thêm thông tin về cuộc khảo sát hoặc những gợi ý dành cho doanh nhân, vui lòng truy cập www.IamHerbalifeNutrition.com
Khao sat cua Herbalife Nutrition: 94% nguoi Viet duoc hoi cho biet “muon thanh cong thi khong the so mac sai lam”-Hinh-2
 
Herbalife là thương hiệu thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn và bổ sung protein bán chạy số 1 thế giới
Nguồn: Euromonitor International Limited; theo định nghĩa thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn và bổ sung protein trong ấn phẩm Sức Khỏe Người Tiêu Dùng năm 2022; dựa trên thị phần tính theo doanh thu bán lẻ toàn cầu, dữ liệu năm 2021.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu