Kết thúc ngày 1 phiên phúc thẩm: Vợ chồng nhà Trung Nguyên đạt được thoả thuận gì?

Google News

(Kiến Thức) - Tại phiên xét xử sáng 2/12, hai yêu cầu xin thay đổi HĐXX và giám định tâm thần cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ từ phí bà Lê Hoàng Diệp Thảo đều không được tòa chấp nhận.

Ngày 2/12, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (sinh năm 1971, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (sinh năm 1973). Phiên toà được xử kín và dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày.
Ông Vũ đến tòa sớm khoảng gần một giờ trước phiên xử. Khi ông Vũ có mặt ở toà 30 phút, bà Thảo cũng xuất hiện.
Ket thuc ngay 1 phien phuc tham: Vo chong nha Trung Nguyen dat duoc thoa thuan gi?
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đến tòa từ rất sớm. Ảnh: Zing. 
Trước khi bắt đầu phiên xử, các luật sư của bà Thảo gửi đơn, đề nghị Chánh án TAND Cấp cao tại TP.HCM thay đổi 2 thành viên của hội đồng xét xử (HĐXX) do 2/3 thẩm phán đã từng xử thua bà Thảo.
Tuy nhiên, sau khi hội ý, HĐXX cho rằng yêu cầu của nguyên đơn không có căn cứ nên không chấp nhận.
Tại phiên tòa sáng 2/12, bà Lê Hoàng Diệp Thảo yêu cầu tòa án giám định năng lực hành vi dân sự của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Tuy nhiên, HĐXX cho rằng những yêu cầu này từ phía bà Thảo không có căn cứ pháp lý nên không được chấp nhận.
Kết thúc phiên tòa, ông Vũ được nhiều người hộ tống, vội vã ra xe, không trả lời báo chí. Trong khi đó, bà Thảo cùng các luật sư có những chia sẻ với phóng viên trước khi rời toà.

Video: Dàn siêu xe của ông chủ cà phê Trung Nguyên. Nguồn: Youtube.


Ket thuc ngay 1 phien phuc tham: Vo chong nha Trung Nguyen dat duoc thoa thuan gi?-Hinh-2
 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đến tòa sau ông Vũ. Ảnh: Zing
Bà Thảo nói: "Cả 5 mẹ con tôi đều xin HĐXX xem xét để cho chúng tôi có cơ hội đoàn tụ, có cơ hội chăm sóc sức khỏe cho chồng tôi, nhưng tòa không xem xét".
Bà Thảo cũng cho biết bà đã có đơn gửi tới VKSND Tối cao, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao và Ủy ban kiểm tra của Quốc hội, yêu cầu phiên tòa này phải được giám sát để đảm bảo tính nghiêm minh, đúng pháp luật.
Theo Zing.vn, luật sư Phạm Công Hùng (bảo vệ quyền lợi cho bà Thảo) cho biết việc tòa không triệu tập giám định viên giám định khối tài sản chung của ông Vũ và bà Thảo ở Tập đoàn Trung Nguyên sẽ là khó khăn cho bà Thảo.
Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 27/3, HĐXX tuyên cho vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên ly hôn. Bà Thảo được quyền nuôi 4 người con, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng mỗi năm cho 4 đứa con, tính từ năm 2013 đến khi chúng trưởng thành.
Tòa giao ông Vũ quản lý đất và tài sản gắn liền với đất tương đương 6 bất động sản trị giá 350 tỷ đồng. Bà Thảo được giao quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ. Tài sản quy ra tiền tương đương hơn 1.764 tỷ. Ông Vũ có trách nhiệm thanh toán phần chênh lệch hơn 1.200 tỷ cho bà Thảo.
HĐXX cũng phán quyết cho ông Vũ nhận 60% tài sản, bà Thảo nhận 40%.
Sau đó, bà Thảo đề nghị hủy án, không đồng ý phán quyết chia tài sản theo tỷ lệ 6:4 và buộc bà giao hết cổ phần Trung Nguyên cho ông Vũ. Ngoài ra, bà Thảo thể hiện mong muốn được đoàn tụ với chồng.
Phía ông Vũ cũng không chấp nhận chia tài sản theo tỷ lệ 6:4, muốn được nhận 70% tài sản với lý do đã đóng góp nhiều hơn cho Trung Nguyên.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)