Hồng xiêm ruột đỏ "khổng lồ" lại gây sốt cộng đồng mạng

Google News

Hồng xiêm ruột đỏ khổng lồ là một giống cây nhập khẩu mới có nguồn gốc từ Thái Lan và cũng là loại quả đặc sản của nước này.

Những ngày gần đây, cư dân mạng đang loan truyền nhau mua giống cây hồng xiêm khổng lồ (hồng xiêm Thái Lan) ruột đỏ về trồng bởi giá không còn quá đắt như trước nữa.
Hiện tại, nhiều nhà vườn tại Hà Nội đã ươm được giống hồng xiêm ruột đỏ khổng lồ và rao bán với giá mềm hơn. Trước đây, giống loại cây này được rao bán từ 1-1,3 triệu đồng/cây. Nhưng hiện nay, giống cây này đang được rao bán với mức giá dao động từ 200.000- 400.000 đồng/cây giống tùy theo kích cỡ cây lớn hay nhỏ. Thậm chí, có nhà vườn còn áp dụng chương trình khuyến mãi cho khách hàng mua 2 tặng 1.
Giống loại cây này đang được rao bán và trồng nhiều ở khu vực chợ Vàng, đường Cổ Bi, Học viện Nông nghiệp (Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội).
Hong xiem ruot do
 Hồng xiêm ruột đỏ khổng lồ khi bổ ra có màu sắc khá bắt mắt và hấp dẫn.

Hong xiem ruot do
Hồng xiêm ruột đỏ cho quả rất to, trung bình 1,5kg/quả nên được gắn thêm 2 chữ "khổng lồ". 

Hong xiem ruot do
Loại hồng xiêm này, cây ra trái quanh năm và năng xuất rất cao. Quả hồng xiêm ruột đỏ thon dài khoảng 20-35cm, khi chín bổ ra ruột có mầu đỏ tươi, ăn rất thơm, ngọt, có giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt đây là loại cây khỏe mạnh, dễ trồng nên được nhiều người trồng ưa chuộng nhân rộng, nhiều hộ gia đình đang dần thay thế các loại hồng xiêm cũ. 

Theo Hà Anh/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)