Học nấu món ăn cổ truyền với Ajinomoto Cooking Studio

Google News

(Kiến Thức) -Tết đến xuân về, hình ảnh gia đình quây quần bên nồi bánh tét rực lửa hồng từ lâu đã rất đỗi quen thuộc và thân thương với những người con Nam Bộ. 

Bên cạnh những chiếc bánh tét truyền thống với sắc xanh của lá chuối cùng nhân đậu vàng ươm, dưới đôi bàn tay khéo léo cùng sự sáng tạo của phụ nữ Việt, món bánh tét ngày càng phong phú hơn. Những chiếc bánh tét giờ đây còn mang theo nét đặc trưng ẩm thực của từng vùng miền. Phú Quốc nổi tiếng với “Bánh tét mật cật”, Cần Thơ có “Bánh tét lá cẩm”, “Bánh tét cốm dẹp” của người dân Khmer là đặc sản tại Trà Vinh, Vĩnh Long được biết đến với “Bánh tét ba nhân”.
Trong đó, Bánh tét ngũ sắc là một trong những món ăn biến tấu được nhiều người ưa chuộng. Khoanh bánh tét với 5 sắc trắng, đỏ, tím, xanh, vàng còn tượng trưng cho sự hài hòa của ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ mang theo mong ước về một năm mới thật nhiều may mắn và bình an.
Với mong muốn giới thiệu và đưa văn hóa ẩm thực hiện đại của Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế, lớp học miễn phí dạy làm món bánh tét sắc màu vừa được tổ chức tại Ajinomoto Cooking Studio và thu hút sự tham gia của các phụ nữ Nhật Bản hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.
Các phụ nữ Nhật Bản đã cùng nhau tìm hiểu về ẩm thực và phong tục Việt Nam thông qua quá trình nấu những chiếc bánh tét sắc màu. 
Với lợi thế được hấp thụ kĩ thuật nấu ăn từ ẩm thực Nhật Bản, các chị em rất tỏ ra rất thuần thục trong thao tác. 
Từng công đoạn từ xào gạo để tạo màu cho đến tạo nhân và gói bánh đều được những người nội trợ Nhật thực hiện khá thuần thục và chăm chút tỉ mỉ. 
Cùng với Bánh tét ngũ sắc, buổi học còn giới thiệu món Gỏi cá chép phát tài dưới sự hướng dẫn của chuyên gia ẩm thực của Ajinomoto Việt Nam. Món ăn vừa mang tinh thần truyền thống vừa lấy cảm hứng từ phong cách ẩm thực hiện đại này sẽ giúp mâm cỗ ngày tết thêm phần đặc sắc. 
Là trung tâm đào tạo và thực hành nấu ăn hoàn toàn miễn phí của công ty Ajinomoto Việt Nam, Ajinomoto Cooking Studio chính thức mở cửa từ ngày 1/6/2017 với mục tiêu khơi gợi nguồn đam mê và cảm hứng nấu ăn của người dân đặc biệt là thế hệ trẻ, qua đó góp phần giữ gìn hạnh phúc gia đình và cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe thông qua những bữa ăn ngon. Các lớp học được thiết kế riêng phù hợp với từng nhóm đối tượng như lớp dành cho ba mẹ và bé, lớp dành cho cặp đôi mới/sắp, lớp dành cho người nội trợ trẻ, lớp dành cho tất cả những người yêu thích nấu ăn cùng lịch học linh động từ Thứ Ba đến Chủ nhật hàng tuần.
Với chủ đề món ngon ngày Tết, Ajinomoto Cooking Studio hiện đang mang tới những công thức món ăn vô cùng đặc sắc giúp bạn sẵn sàng cho một mâm cỗ thịnh soạn để thiết đãi những người thân yêu.
Còn chần chờ gì mà không đến Ajinomoto Cooking Studio để khám phá ngay cách nấu những món ăn hấp dẫn này! Thông tin về lớp học tại cũng như hướng dẫn đăng kí tham gia lớp học Ajinomoto Cooking Studio được cập nhật thường xuyên tại fanpage: https://www.facebook.com/ajinomotocookingstudio/. Để được tư vấn trực tiếp, những người quan tâm cũng có thể liện hệ qua tổng đài 024 3640 6688.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)