Hành khách bất ngờ châm lửa, máy bay Vietnam Airlines dừng cất cánh khẩn cấp

Google News

(Kiến Thức) - Hành vi châm lửa trên máy bay của một nam hành khách trên chuyến bay VN243 Hà Nội - Sài Gòn đã khiến máy bay không thể cất cánh, buộc phải quay đầu.

Mới đây, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, xác nhận chuyến bay VN243 dự kiến khởi hành lúc 8h30 phút sáng nay (2/11) từ Hà Nội đi TP.HCM đã xảy ra sự cố đáng tiếc.
Cụ thể, trong quá trình máy bay lăn ra chuẩn bị cất cánh, tiếp viên Vietnam Airlines đã phát hiện một nam hành khách bật lửa tại vị trí ghế ngồi 20A.
Hanh khach bat ngo cham lua, may bay Vietnam Airlines dung cat canh khan cap
 Ảnh minh họa
Ngay lập tức, phi hành đoàn dừng khởi hành và báo với nhà chức trách sân bay. Cơ trưởng quyết định cho máy bay quay đầu, còn lực lượng an ninh hàng không cũng di chuyển ra sân đỗ để xử lý.
Liên quan vụ việc, Vietnam Airlines cho biết thêm, hành khách này đã nhanh chóng tắt ngọn lửa và không gây cháy hay bất kỳ ảnh hưởng tới máy bay. Tổ bay đã cho máy bay quay lại nhà ga, báo cáo sự việc và bàn giao hành khách trên cho cảng vụ và an ninh sân bay để xử lý tiếp theo quy định. Sau đó, chuyến bay VN243 đã cất cánh lại bình thường lúc 9h cùng ngày.
Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, an toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay luôn được hãng đặt lên hàng đầu. Hãng đề nghị hành khách tuân thủ nghiêm túc các quy định đi lại bằng đường hàng không. Vietnam Airlines rất mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong trường hợp lịch khai thác phải thay đổi do sự việc này.
Cách đây không lâu, Cảng vụ hàng không miền Nam cũng phải vào cuộc xác minh vụ việc một nữ hành khách đi trên chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội tự nhận bị tâm thần, gây náo loạn trên máy bay vì không chịu được mùi nước hoa và tiếng nói chuyện.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)