Hai lần dùng CMND của người khác để lên máy bay

Google News

Sau khi bị cấm bay vì dùng CMND của người khác, Nhân tiếp tục dùng thủ đoạn cũ hòng qua mặt nhân viên an ninh.

Lãnh đạo phòng An ninh hàng không của Cục Hàng không cho biết đơn vị vừa nhận báo cáo về việc một hành khách 2 lần dùng chứng minh nhân dân (CMND) của người khác để qua cửa an ninh tại sân bay Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.
Người này là Đoàn Phạm Thành Nhân (26 tuổi, trú huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước). Cách đây vài ngày, An ninh hàng không sân bay Thọ Xuân phát hiện Nhân dùng CMND có tên Bùi Ngọc Báu để lên máy bay từ Thanh Hóa đi TP.HCM.
Hai lan dung CMND cua nguoi khac de len may bay
Vụ việc xảy ra tại sân bay Thọ Xuân. Ảnh minh họa: ACV. 
Hôm đó, Nhân khai nhận đã mua CMND tên Bùi Ngọc Báu ở một nhà nghỉ. Quá trình lập biên bản xử phạt, Cảng vụ hàng không phát hiện đây không phải lần đầu tiên Nhân có hành vi này.
Ngày 8/10/2020, khi chuẩn bị lên chuyến bay từ Thanh Hóa đi TP.HCM, nam hành khách này đã dùng một CMND mua ở bến xe hòng qua cửa an ninh hàng không. Sau hành vi trên, Nhân không chấp hành quyết định xử phạt nên bị Cục Hàng không ra quyết định cấm bay một năm (từ 20/10/2020 đến 19/10/2021).
Đến lần vi phạm thứ hai, Nhân đã bị Cảng vụ Hàng không miền Bắc bàn giao cho Công an thị Trấn Sao Vàng xử lý.
Phòng An ninh hàng không (Cục Hàng không) cho biết công an sẽ tiếp tục điều tra, tùy mức độ vi phạm sẽ xử lý hình sự hoặc hành chính. "Không chỉ hành khách mà cả những đối tượng bán CMND cho hành khách này cũng phải bị điều tra, xử lý", vị này nói.
Sau khi có kết quả xử lý của công an, Cục Hàng không sẽ căn cứ vào đó để xem xét việc kéo dài thời gian cấm bay với người này.
Theo Ngọc Tân/Tri thức trực tuyến

>> xem thêm

Bình luận(0)