Hà Nội đã chi cho Nhật Cường bao nhiêu tiền làm phần mềm dịch vụ công?

Google News

Nhật Cường Software là một trong số 63 đơn vị cung cấp dịch vụ công cho Hà Nội. UBND thành phố chỉ đạo duy trì để đảm bảo các phần mềm do đơn vị cung ứng hoạt động bình thường.
 

Tại phiên họp giao ban công tác UBND Hà Nội ngày 30/5, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Ngọc Kỳ cho biết hiện có 63 đơn vị cung cấp dịch vụ phần mềm cho UBND Hà Nội và các sở, ngành trực thuộc. Công ty Nhật Cường chỉ là 1/63 đơn vị tham gia dịch vụ này.
Ông Kỳ nói số tiền TP chi trả cho Công ty Nhật Cường để thuê phần mềm trong 3 năm qua là hơn 7,2 tỷ đồng (chiếm 0,49% tổng chi ngân sách cho công nghệ thông tin của TP).
Ngoài ra, Nhật Cường thực hiện 7 gói thầu mua sắm, tổng kinh phí là 12,34 tỷ đồng chiếm 0,84% kinh phí công nghệ thông tin (chiếm 1,23% kinh phí mua sắm, sửa chữa trang thiết bị ở lĩnh vực này).
Ngoài Nhật Cường, Hà Nội hợp tác với nhiều tập đoàn công nghệ, dịch vụ viễn thông lớn như Viettel, VNPT, FPT, Tập đoàn Công nghệ CMC hay Tổng công ty Viễn thông MobiFone trong việc cung cấp máy chủ, máy chủ dự phòng, đường truyền, dịch vụ đám mây (cloud), bảo mật dữ liệu và an toàn thông tin...
UBND Hà Nội đã chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thực hiện một số dịch vụ công cho thành phố; tổ chức duy trì để đảm bảo sự hoạt động bình thường của các hệ thống chương trình phần mềm mà do Nhật Cường Software đang cung ứng và chạy thử nghiệm.
Ha Noi da chi cho Nhat Cuong bao nhieu tien lam phan mem dich vu cong?
 Sáng 9/5, hàng chục cửa hàng công ty Nhật Cường bị khám xét, nhiều tang vật bị thu giữ để điều tra. Ảnh: Quyết Thắng.
Nhật Cường Software được thành lập trên cơ sở từ một trung tâm công nghệ thông tin của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Nhật Cường Mobile). Cả hai công ty này đều do ông Bùi Quang Huy làm Tổng giám đốc.
Sau thời gian ngắn thành lập, Nhật Cường Software đã nhận được hàng loạt hợp đồng cung cấp dịch vụ phần mềm cho các cơ quan Nhà nước tại Hà Nội như xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư, phần mềm lưu trú trực tuyến, phần mềm hộ chiếu online, đặc biệt là giải pháp dịch vụ công trực tuyến liên thông 3 cấp...
Ngày 14/5, Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Quang Huy (Tổng giám đốc Nhật Cường Mobile) và 8 người khác để điều tra về các tội Buôn lậu và Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.
Khám xét khẩn cấp 9 địa điểm liên quan đến Nhật Cường Mobile, cảnh sát đã thu giữ hàng nghìn điện thoại di động, iPad, phụ kiện các loại...
Bước đầu cơ quan điều tra xác định Huy và đồng phạm đã thực hiện hành vi phạm tội buôn lậu có tổ chức, xuyên quốc gia, sử dụng 2 hệ thống sổ sách kế toán tài chính để ngoài sổ sách hàng nghìn tỷ đồng doanh thu.
Xác định ông Huy bỏ trốn, 19/5, cảnh sát đã quyết định truy nã bị can này.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)