Giao hàng nhanh liên tiếp bị khách tố “đánh tráo” hàng xịn

Google News

(Kiến Thức) - Từng rầm rộ là đơn vị giao – chuyển hàng nhanh, an toàn, uy tín nhưng Giao hàng nhanh (GHN) liên tiếp bị khách hàng tố đánh tráo hàng có giá trị cũng như chất lượng dịch vụ kém.

Mới đây nhất, theo nguồn tin của Zing, đầu tháng 8, một khách hàng ở TP. HCM tên là Cẩm Tú đến bưu cục của Giao hàng nhanh (GHN) ở TP.HCM gửi chiếc iPhone X còn nguyên hộp ra Hà Nội. Tuy nhiên, khi người quen của chị Tú nhận được gói hàng, anh này thấy nặng hơn bình thường nên mở hộp kiểm tra, phát hiện bên trong chỉ là cục nguồn thiết bị điện tử.
Giao hang nhanh lien tiep bi khach to “danh trao” hang xin
 iPhone X bị đánh tráo thành cục nguồn thiết bị điện tử. Ảnh: Zing.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, chị Tú đã phản ánh với GHN nhưng lúc đầu, phía đơn vị này cho biết trên hệ thống không thể hiện gói hàng của chị Tú là iPhone X. Chỉ tới khi chị Tú cung cấp đủ hóa đơn trước đó ghi rõ thông tin, giá cả chiếc điện thoại, phía GHN mới xác nhận căn cứ hóa đơn của khách hàng. Đơn vị này cho biết đang tiến hành các thủ tục đền bù thỏa đáng đối với khách hàng. Tuy nhiên, những câu hỏi liên quan chính sách bồi thường và việc mất cắp hàng hóa do nhân viên công ty hay người bên ngoài gây ra, vẫn chưa được GHN hồi đáp.
Đây không phải là lần đầu tiên GHN bị khách tố về việc hàng hóa bị đánh tráo, chất lượng dịch vụ không đảm bảo.
Theo thông tin từ Genk, tháng 5/2018, anh Trần Dũng (Hoài Đức, Hà Nội) bức xúc "tố" GHN làm mất chiếc Iphone 7Plus màu đỏ cùng các phụ kiện đi kèm của anh khi anh sử dụng dịch vụ chuyển hàng vào Gò Vấp, TP. HCM. Cụ thể, sau khi chiếc Iphone 7Plus được chuyển qua GHN, vào tới Gò Vấp, người nhận mở ra thì chỉ còn chiếc hộp trống. Sau khi xảy ra sự việc, anh Dũng phản ánh với phía GHN nhưng đơn vị này liên tục trì hoãn sự việc.
Giao hang nhanh lien tiep bi khach to “danh trao” hang xin-Hinh-2
 Sau khi chuyển hàng qua GHN, chiếc điện thoại không cánh mà bay, chỉ còn chiếc hộp trống. Ảnh: Genk.
Hay như trường hợp của anh Chu Văn Bình, chủ cửa hàng kinh doanh máy ảnh trên phố Vọng Đức (Hà Nội) cũng dở khóc dở cười với dịch vụ của GHN. Như Bizlive đưa tin, đầu tháng 8/2018 một khách hàng tại TP.HCM đặt mua chiếc máy ảnh Sony A6300kit 16-50 mm trị giá hơn 18 triệu đồng của anh Bình qua trang mạng mua sắm Shopee. Theo hướng dẫn, anh Bình đóng gói máy ảnh cùng phụ kiện rồi giao cho nhân viên GHN - đối tác phụ trách vận chuyển hàng cho Shopee. Sau nhiều lần liên hệ không gặp được khách hàng của anh Bình, phía GHN đã gửi trả sản phẩm cho anh. Khi nhân viên GHN mang gói hàng đến, anh Bình thấy bao bì có dấu hiệu bị tháo bóc nên yêu cầu kiểm tra. Lúc này, chiếc máy ảnh trị giá 18 triệu đã biến mất, thay vào đó là một chai nước Lavie loại 500 ml có trọng lượng tương đương.
Giao hang nhanh lien tiep bi khach to “danh trao” hang xin-Hinh-3
 Anh Bình gửi đi một máy ảnh Sony A6300 Kit 16-55 trị giá 18 triệu đồng nhưng nhận về một chai nước khoáng 500 ml. Ảnh: Bizlive.
Sau khi liên hệ với các bên liên quan, đại diện Shopee cho biết phía GHN sẽ hoàn lại số tiền tương đương giá trị chiếc máy ảnh cho anh Bình. Tuy nhiên, đơn vị này không nói rõ chiếc máy ảnh biến mất như thế nào.
Cuối tháng 12/2017, anh Vũ Quang Anh (ở Hà Nội) cũng bị mất chiếc đồng hồ trị giá hơn 10 triệu đồng khi sử dụng dịch vụ chuyển phát của GHN. Sau sự việc xảy ra, ban đầu, phía GHN chỉ định bồi thường 1 triệu nhưng anh Quang Anh phản đối. Sau nhiều lần liên hệ, GHN cho biết sẽ bồi thường cho anh Quang Anh 70% giá trị chiếc đồng hồ bị mất – Zing đưa tin.
Tương tự, trên Bizlive có tin, anh Đình T. khi giao đơn hàng DDS45H74 qua GHN đã bị đánh tráo chiếc máy đọc sách trị giá khoảng 3,4 triệu đồng thành một cục gạch có kích cỡ và cân nặng tương đương. Anh T. cho biết, mặc dù tự quảng cáo là dịch vụ giao hàng nhanh nhưng gói hàng của anh phải mất 22 ngày để giao chiếc máy tới tay khách hàng. Đặc biệt, khi nhận lại hàng từ đơn vị này, anh T. rất bức xúc khi máy đọc sách không thấy đâu, chỉ thấy một viên gạch. "Sau đó GHN đã bồi thường 100% giá trị sản phẩm, tuy nhiên mình còn phải chịu nhiều thiệt hại khác như thời gian, uy tín cũng như ảnh hưởng rất nhiều tới công việc của mình", anh T. cho hay.
GHN trực thuộc công ty cổ phần đầu tư Scommerce, luôn giới thiệu trên website của công ty là sự lựa chọn số một của các doanh nghiệp thương mại điện tử trong nước, dịch vụ chuyển phát giao hàng nhanh gọn, uy tín, an toàn.Thế nhưng, liên tiếp các sự việc xảy ra khiến khách hàng đang mất dần niềm tin vào đơn vị này.
Khôi Nguyên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)