Gián bò trong khay thức ăn, VNA và NASCO đổ lỗi cho nhau

Google News

Trên chuyến bay VN285 HAN – SGN (giờ bay 20h20 ngày 17/11/2017), khách hàng Vietnam Airlines đã hoảng hồn phát hiện một con gián bò lổm ngổm trong khay đồ ăn. 

Ngay lập tức, khách hàng này đã phản ánh tới Hàng hàng không quốc gia Vietnam Airlines để mong nhận được hồi âm thỏa đáng. Nhưng sau 1 tháng, khách hàng vẫn dài cổ chờ mà không thấy hồi âm.
 Gián bò trong khay thức ăn trên chuyến bay Vietnam Airlines, hai đơn vị đổ lỗi cho nhau (Ảnh: Đ.Đ.H)
Hơn 1 tháng không phản hồi là quá lâu
Trao đổi với Dân Việt ngày 18.12, ông Đ.Đ.H chia sẻ: “Mục đích của tôi khi phản ánh sự việc với VietNam Airlines là với mục đích để hãng xây dựng thương hiệu, hình ảnh tốt hơn. Đã là một Hãng hàng không quốc gia cần có những giải pháp để nâng uy tín thương hiệu, nhất là thông qua cách ứng xử với khách hàng. Nhưng qua vụ việc này, tôi thấy cách làm của Vietnam Airlines chưa như mong đợi”.
Theo ông H, sau khi phát hiện sự việc có gián bò trong khay thức ăn trên chuyến bay, ông đã yêu cầu lập biên bản tại chỗ. Trong biên bản có chữ ký của Tiếp viên trưởng Thùy Duyên xác nhận vụ việc.
Trong biên bản này, Tiếp viên trưởng Thùy Duyên có ghi rõ “Yêu cầu cung ứng kiểm tra lại vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và phải trả lời qua email cho hành khách”.
Tuy nhiên, chờ sau hơn 1 tháng, không thấy phản hồi từ phía các cơ quan liên quan, ông H đã gọi điện hỏi lại nhân viên của Vietnam Airlines thì nhận được câu trả lời là đã báo cáo lãnh đạo, có việc gì lãnh đạo sẽ trực tiếp giải quyết (?)
Và cho tới hôm nay, 19/12, đã hơn 1 tháng kể từ khi sự việc xảy ra, vẫn chưa hề có đơn vị nào liên hệ với ông H qua điện thoại cũng như email để hồi âm về vụ việc.
Nhằm xác nhận thông tin của ông H, PV Dân Việt đã liên lạc với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam. Ông Lê Hoàng Dũng - người phát ngôn của Tổng công ty - sau khi nghe phản ánh của PV đã cho rằng, sự việc như vậy mà hơn 1 tháng chưa hồi âm là quá lâu.
Ông Dũng cũng đề nghị PV gửi câu hỏi vào email cá nhân vì ông đang bận họp. Sau đó, phóng viên có gọi điện lại nhiều lần cho ông Dũng nhưng đến hiện tại cũng chỉ nhận được một thông tin phản hồi qua email của phía Vietnam Airlines: “Vietnam Airlines đã nhận được email của nhà báo. Chúng tôi sẽ xác minh thông tin và báo lại trong thời gian sớm nhất”.
 Biên bản của VietNam Airlines có chữ ký của tiếp viên trưởng khẳng định có con gián và đổ lỗi cho NASCO (Ảnh: Đ. Đ. H)
NASCO chối bỏ trách nhiệm?
Cũng trong sáng 19.12, Dân Việt đã trao đổi nhanh với đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài (NASCO), một trong những nhà cung cấp dịch vụ trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.
Trao đổi qua điện thoại, bà Trân - Thư ký của ông Nguyễn Mạnh Quân – Tổng giám đốc NASCO – đề nghị PV gửi các câu hỏi liên quan tới vụ việc qua email và bà sẽ trả lời luôn.
Chuyện một con gián bò trên khay đồ ăn ở trên máy bay có thể là chuyện nhỏ nhưng cách ứng xử của Vietnam Airlines và NASCO với khách hàng khi sự việc xảy ra của lại là vấn đề nhiều người quan tâm (Ảnh: Đ.Đ.H)
Phóng viên đã đặt một số câu hỏi về vụ việc và chỉ sau 15 phút đã nhận được hồi âm từ email của bà Trân với nội dung cụ thể: “Hiện tại phía NASCO chưa nhận được văn bản chính thức nào từ phía Tổng công ty Hàng không Việt Nam hay phản hồi nào về sự việc”.
Ngoài ra, qua email, bà Trân cũng khẳng định: Nếu khay đồ ăn mà khách hàng nhận được khi ở trên máy bay thì vấn đề này không thuộc trách nhiệm của NASCO.
“Hiện có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tại sân bay. Vì vậy mong quý báo tìm hiểu thật kĩ luồng thông tin về phạm vi hoạt động của mỗi doanh nghiệp để xác định được vụ việc này thuộc trách nhiệm của đơn vị nào”, email của bà Trân khẳng định.
Theo Phi Long/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)