Giải mã cơn sốt lò xo mặt cười - món đồ chơi được nhà nhà săn lùng

Google News

Chiếc lò xo màu vàng với nhiều biểu cảm khuôn mặt ngộ nghĩnh đang trở thành món đồ chơi yêu thích xuất hiện trên xe, trong văn phòng, trong nhà,... Đâu là nguyên nhân khiến nó hot đến vậy?

Lò xo mặt cười đang trở thành cơn sốt không chỉ “chiếm lĩnh” trên mạng xã hội mà còn chiếm lĩnh trên thị trường. Với nhiều biểu cảm khuôn mặt ngộ nghĩnh: tức giận, cười, tán tỉnh, yêu thích,… món đồ chơi ngộ nghĩnh này được nhiều người dùng trang trí trên xe, trong văn phòng, trong nhà,…
Theo đó, những chiếc lò xo mặt cười Emoji chính là sản phẩm sáng tạo, mô phỏng lại từ những icion Emoji trên các trang mạng xã hội. Vì quá quen thuộc với icon này, kèm theo sự sáng tạo khi gắn phần đầu vào chiếc lò xo khiến chúng luôn cử động lắc lư, khiến nhiều người thích thú hơn bởi sự ngộ nghĩnh, đáng yêu. Đây được xem là món đồ chơi thú vị, giúp giảm áp lực công việc một cách hiệu quả.
Giai ma con sot lo xo mat cuoi - mon do choi duoc nha nha san lung
Ảnh minh họa.
Mỗi chiếc lò xo mặt cười có giá cũng rất rẻ, từ 20.000 đến 35.000 đồng/chiếc. Có mặt ở các tuyến phố trung tâm thành phố HCM, chúng tôi ghi nhận tại đường Võ Thị Sáu (Q.3), Điện Biên Phủ (Bình Thạnh), Hai Bà Trưng (Q.1),… đều có rất nhiều điểm bày bán loại đồ chơi ngộ nghĩnh này.
Theo anh Nguyễn Pha Bê (chủ một gian hàng bán mặt cười lò xo trên đường Tân Kỳ Tân Quý, quận Tân Phú) cho biết: “Thấy nó hot quá nên bán thử, nào ngờ mỗi ngày bán được từ 100-200 cái, lời mỗi cái vài ngàn đồng nhưng mà quá thích nên tôi quyết định bán cho nó hết trào lưu luôn”.
Theo ghi nhận, một số cửa hàng điện thoại, trang trí ô tô cũng đã nhập sản phẩm trào lưu này về bán. Trung bình mỗi ngày bán đều thu nhập trên vài triệu đồng khiến nhiều người đổ xô bày bán loại đồ chơi theo trào lưu này. “Thấy ai vào cũng hỏi nên mình lấy về bán, lấy nhiêu là bán hết nhiêu, còn mấy cái ở phía trong, khách xem thích lắm”, anh Lê Lâm (chủ cửa hàng ốp điện thoại trên đường Trường Chinh) cho biết.
Không những thế, món đồ chơi này giờ đây còn được nhiều nhiếp ảnh gia con để làm “chuyên gia” kể chuyện qua hình ảnh. Những bộ ảnh chất lừ với đầy đủ cảm xúc khiến nhiều người cười ngã nghiêng, chia sẻ rầm rộ trên facebook.
Theo đó, trước đây món đồ chơi con gà bằng nhựa vàng được dân tình mang đi khắp nơi chụp ảnh thì cơn sốt về món đồ chơi lò xo hình mặc cười cũng không ngoại lệ.
Theo Bảo Trân / SaoStar

>> xem thêm

Bình luận(0)