Giá xe VinFast có thể từ 1,2 - 1,9 tỷ đồng?

Google News

VinFast đã chính thức trình làng 2 mẫu xe tại Paris Motor Show 2018. Rất nhiều lời khen dành cho các thiết kế xe của VinFast. 

Thế nhưng, điều dư luận đang mong đợi đó chính là giá của những chiếc xe mang nhãn hiệu “Made in Việt Nam” là bao nhiêu thì vẫn còn “bỏ ngỏ”.
VinFast tại Paris Motor Show 2018 đã thực sự trở thành hiện tượng quốc tế khi nhiều tạp chí có uy tín về xe hơi trên thế giới cùng một số trang tài chính quan trọng đã dành đất để bình luận về sự kiện lần đầu tiên Việt Nam có một thương hiệu xe tham gia triển lãm xe hơi danh giá vào bậc nhất thế giới.
Dưới con mắt một chuyên gia về xe, ông Nguyễn Thanh Hải, cựu Giám đốc Marketing Bentley và Lamborghini Việt Nam, cho rằng nếu thực hiện theo đúng bản thiết kế đã công bố, xe của VinFast sẽ có ngôn ngữ thiết kế hiện đại, phù hợp xu hướng của thế giới và đạt mức giá từ 1 đến 2 tỷ đồng/chiếc.
Ông Hải cho biết: "Tôi không nói xe VinFast sẽ đắt hay rẻ, nhưng tiền nào của ấy, việc sử dụng động cơ và nền tảng của BMW đã đặt VinFast ở hàng cận cao cấp".
Gia xe VinFast co the tu 1,2 - 1,9 ty dong?
 Một số mẫu xe VinFast sản xuất.
Ông Nguyễn Thanh Hải giải thích thêm: "Một số người cho rằng gắn động cơ bản quyền của BMW nhưng không mang thương hiệu BMW thì giá phải rẻ, hoàn toàn không có chuyện đó. Tập khách hàng của 2 mẫu xe sắp ra mắt của VinFast không phải nhóm khách hàng phổ thông".
Nếu muốn rẻ, VinFast đã chọn nền tảng của GM, chứ không phải nền tảng BMW rồi tìm mọi cách cắt giảm trang bị để có giá thành rẻ", ông nói thêm. "Tôi dự đoán 2 mẫu xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 nằm trong khoảng 1-2 tỷ đồng, không thể rẻ hơn được".
Trong khi đó, ông Lê Anh - huấn luyện viên của BMW toàn cầu - đồng quan điểm khi cho rằng 2 mẫu xe của VinFast sẽ tấn công vào thị trường cận cao cấp, chắc chắn không phải là xe bình dân, vì xe có thiết kế Italy, động cơ và nền tảng của Đức.
Ông cho rằng giá của chiếc sedan Lux A2.0 khoảng 1,2-1,5 tỷ đồng, còn mẫu Lux SA2.0 khoảng 1,7-1,9 tỷ đồng. "Chiếc SUV có 7 chỗ ngồi, sử dụng khung gầm và động cơ BMW thì khó có chuyện thấp hơn quá nhiều so với BMW X5", chuyên gia này khẳng định.
Hiện nay trên thị trường Việt Nam, các xe sedan phân khúc D có giá dao động từ khoảng 800 triệu đồng đến 1,3 tỷ đồng tùy từng loại xe (đắt nhất là Toyota Camry bản 2,5Q trang bị động cơ 4 xi lanh thẳng hàng sử dụng công nghệ van biến thiên kép Dual VVT-i dung tích 2,5 lít), trong khi đó các mẫu SUV có giá dao động từ khoảng 850 triệu đồng đến trên 2 tỷ đồng (không tính tới loại xe cấu hình 5+2 và các mẫu SUV việt dã trang bị động cơ dung tích lớn trên 2,7 lít).
Gia xe VinFast co the tu 1,2 - 1,9 ty dong?-Hinh-2
 Mẫu xe VinFast tham giá trình diễn tại Paris Motor Show 2018.
So với những đối thủ nói trên, các mẫu xe VinFast có những lợi điểm là được thiết kế bởi hãng thiết kế danh tiếng của Italia, có ngoại thất hiện đại sang trọng (và rõ ràng là kiểu thiết kế mới nhất). Các cụm chi tiết quan trọng đều do những nhà sản xuất tên tuổi cung cấp như khung gầm, động cơ của BMW (được cho là dùng chung khung gầm với dòng X5 và 5-Serie, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5), hộp số của ZF, công nghệ ECU của Bosch, sơn của Durr…
Trước đó, trong một cuộc bình chọn về mức giá xe VinFast đã từng được mở ra trên trang thông tin bizlive.vn. Theo đó, có 28% ý kiến dự đoán xe ô tô VinFast sẽ nằm trong khoảng giá từ 500-800 triệu đồng, 23% ý kiến dự đoán mức 800-1,2 tỷ đồng, và chỉ có 17% khách hàng lựa chọn con số 1,2-1,6 tỷ đồng.
Gia xe VinFast co the tu 1,2 - 1,9 ty dong?-Hinh-3
Kết quả khảo sát giá xe VinFast. 
Tuy nhiên, trong thời gian qua, nhiều ý kiến cho rằng, xe hơi Vinfast với thiết kế từ các công ty Italia sẽ có mức giá không dưới 2 tỷ đồng, song theo nhiều người dùng, họ mong muốn một mức giá "phải chăng" hơn để ủng hộ những chiếc xe Việt đầu tiên xuất xưởng. Bởi lẽ, với mỗi phân khúc giá khác nhau, nhà sản xuất ô tô phải nghiên cứu công nghệ, vật liệu đi kèm cho phù hợp. Sau bước lên ý tưởng, chọn thiết kế concept, nhà sản xuất sẽ phải nghiên cứu phản ứng thị trường, chạy thử xe, hoàn thiện thiết kế và sau đó tinh chỉnh các chi tiết nội thất, ngoại thất cho phù hợp.
Theo Huyền Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)