Giá vàng hôm nay: Tuần mới, dự đoán tăng mạnh

Google News

Giá vàng trong nước vẫn đang áp sát cột mốc 40 triệu đồng/lượng. Vàng dự đoán sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tuần này do bất ổn toàn cầu leo thang.

Tính từ đầu tuần trước, giá vàng SJC đã tăng hơn 200.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra. Đặc biệt tại phiên giao dịch ngày 2/8 giá vàng SJC đã có lúc vượt ngưỡng cản và tăng lên 40,2 triệu đồng/lượng
Giá vàng trong nước hiện vẫn đang duy trì ở ngưỡng cao trong những phiên cuối tuần và đang được giao dịch ở mức sau.
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,97 triệu đồng/lượng (bán ra).
Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 39,74 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,92 triệu đồng/lượng (bán ra).
Gia vang hom nay: Tuan moi, du doan tang manh
Ảnh minh họa.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 39,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,97 triệu đồng/lượng (bán ra).
Hiện nay, thị trường khá yên ắng có thể do một số người dân và các nhà đầu tư họ đang cân nhắc, tính toán, mong chờ giá tốt hơn hoặc có sự biến động mạnh hơn.
Tuy nhiên, với những căng thẳng địa chính trị, giới chuyên gia nhận định vàng sẽ là kênh trú ẩn an toàn thì ngưỡng cản 40 triệu đồng/lượng nhiều khả năng sẽ không còn chắc chắn như trước.
Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch ở mức 1.440,0 USD/ounce (Theo Kitco News).
Đây là mức giá cao nhất trong hơn 6 năm qua. Giới phân tích cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục đi lên vào thời gian tới khi cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung ngày càng căng thẳng, Mỹ giảm lãi suất cơ bản đồng USD.
Giá vàng thế giới hiện tương đương khoảng 40,5 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng SJC bán lẻ khoảng hơn 500.000 đồng/lượng.
Việc ông Donal Trump tuyên bố áp thuế quan 10% lên 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc khiến các tài sản có độ rủi ro cao hơn như chứng khoán bị bán tháo trong phiên đêm qua và sáng nay. Cùng với đó, nhà đầu tư mua mạnh những tài sản an toàn như vàng và trái phiếu kho bạc Mỹ.
Kế hoạch áp thuế của ông Trump cũng đặt ra khả năng FED phải giảm thêm lãi suất trong năm nay để cứu tăng trưởng kinh tế Mỹ. Lãi suất giảm là môi trường lý tưởng cho vàng - loại tài sản không mang lãi suất. Ngoài ra, đồng USD "hạ nhiệt" vì khả năng FED tiếp tục hạ lãi suất cũng hỗ trợ cho giá vàng - tài sản định giá bằng USD.
Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD giảm về ngưỡng 98,3 điểm trong phiên châu Á, từ mức đỉnh của hơn 2 năm trên 98,8 điểm trong phiên gần nhất.
Mặt khác, ngay sau tuyên bố của ông Trump lợi suất trái phiếu Kho bạc 10 năm của Mỹ đã giảm xuống 1,8750 %, mức thấp nhất kể từ tháng 11/2016 và là lần đầu tiên giảm dưới mức 2% trong hơn 2 năm. Qua đó, kéo chênh lệch lợi suất giữa trái phiếu kho bạc 3 tháng và 10 năm tăng từ 1 điểm cơ bản ghi nhận vào ngày 31/7 lên mức 18 điểm cơ bản.
Sự đảo ngược đường của cong lợi suất thường được coi như một dấu hiệu cho thấy sự suy thoái kinh tế đang diễn ra và chính sách của Fed có thể quá đang quá chặt chẽ
Theo Lê Hải / Pháp luật Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)