Giá vàng hôm nay 21/6: Giảm giá, nhà đầu tư mua vào chờ thời

Google News

Thị trường vàng trầm lắng trước áp lực giảm giá trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư đang mua vào để chờ những bước nhảy vọt của vàng vào cuối năm.

Giá vàng trong nước
Chốt phiên giao dịch cuối tuần 19/6, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,8 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,82 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,80 triệu đồng/lượng.
Gia vang hom nay 21/6: Giam gia, nha dau tu mua vao cho thoi
Theo đó, giá vàng tuần qua giảm 400 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra và ở chiều mua vào. Thị trường không có hiện tượng nhà đầu tư ồ ạt bán vàng.
Đáng chú ý, giá vàng trong nước đã ghi nhận việc tuột khỏi mốc 57 triệu đồng/lượng, sau nhiều ngày giữ giao dịch bán ra trên mốc này từ ngày 31/5.
Giá vàng quốc tế
Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên đêm tại Mỹ giảm 10,2 USD xuống 1.763,8 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 7 trên sàn Comex New York giảm 10,9 USD xuống 1.763,6 USD/ounce. Giá vàng thế giới cũng khép lại một tuần với mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 3/2020.
Tuần qua, giá vàng lao dốc sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự báo lãi suất cơ bản của đồng USD sẽ tăng ít nhất 2 lần, mỗi lần tăng 0,25 điểm phần trăm, tới năm 2023. Cho tới lần họp tháng 4 vừa qua, Fed vẫn dự báo sẽ không nâng lãi suất trước năm 2024. Cơ quan này cũng tăng triển vọng tăng trưởng kinh tế khi GDP của Mỹ lên mức 7% trong năm nay.
Đồng USD tăng giá trong hai phiên 16 và 17/6 sau cuộc họp của Fed cũng là một nguyên nhân khiến các hàng hóa bị bán ra. Chỉ số USD đo giá trị của đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền mạnh khác tăng 0,3% trong phiên 18/6.
Ngày 17/6, trong báo cáo việc làm hàng tháng, Liên đoàn Doanh nghiệp Độc lập Quốc gia (NFIB) cho biết gần 50% số chủ doanh nghiệp nhỏ của Mỹ thông báo tình trạng chưa tuyển được lao động trong tháng Năm, tăng so với mức 44% trong tháng 4/2021.
Dự báo giá vàng
Theo kết quả khảo sát giá vàng của Kitco News, trong khi vẫn còn một số tâm lý lạc quan trên thị trường, một số nhà phân tích cho rằng có thể sẽ phải mất một thời gian để vàng vượt qua áp lực bán tháo hiện tại.
Trong số các nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News, có tới 56% nhận định giá giảm trong tuần từ 21 - 25/6; 22% dự đoán giá tăng và 22% còn lại cho rằng thị trường sẽ đi ngang.
Theo nhà phân tích thị trường Edward Moya tại Oanda, sau khi đi lên, giá kim loại quý này quay trở lại các mức thấp, do Chủ tịch chi nhánh Fed tại St. Louis, James Bullard nhận định ngân hàng này sẽ nâng lãi suất trong năm 2022.
Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết mặc dù sự sụt giảm của giá vàng là đáng kể, nhưng đây không phải là điều đáng ngạc nhiên. Về mặt kỹ thuật, vàng đã được mua quá mức trước cuộc họp của Fed trong khi đồng đô la Mỹ thì ngược lại.
Christopher Vecchio, chiến lược gia thị trường cấp cao của DailyFX.com, không kỳ vọng giá sẽ quay trở lại mức cao kỷ lục vào cuối năm. Ông cho rằng, điều này không có nghĩa là vàng sẽ giảm giá và giữ quan điểm trung lập với vàng trong ngắn hạn và sẽ chờ đợi thị trường ổn định trước khi bắt đầu mua trở lại.
Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, cho rằng với kế hoạch này của Fed, giá vàng có thẻ sẽ giảm thêm nữa, về khoảng 1.830 USD/ounce.
Mặc dù dự đoán giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới nhưng giới phân tích phố Wall lại coi biến động giá ở hiện tại chỉ là áp lực bán trong ngắn hạn và thị trường vẫn có thể phục hồi trở lại. Phillip Streible, chiến lược gia đầu tư tại Blue Line Futures cho biết: “Chúng tôi đã chờ đợi sự điều chỉnh này và chúng tôi đang dần bắt đầu mua vào”.
Theo Bảo Anh/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)