Giá vàng hôm nay 6/11: Mỹ biến động chưa từng có, vàng tăng dựng đứng

Google News

Giá vàng hôm nay 6/11 trên thị trường thế giới bất ngờ quay đầu tăng dựng đứng khi nước Mỹ chứng kiến những diễn biến chưa từng có nhưng khả năng ông Joe Biden thắng cử gần như chắc chắn.

Giá vàng thế giới 

Đêm 5/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.928 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.930 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 5/11 cao hơn khoảng 26,8% (407 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 54,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 1,9 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 5/11.

Giá vàng trên thị trường quốc tế bất ngờ quay đầu tăng dựng đứng khi nước Mỹ chứng kiến những diễn biến chưa từng có nhưng khả năng ứng cử viên Joe Biden thắng cử gần như chắc chắn.

Vàng tăng mạnh trở lại do đồng USD tụt giảm trong bối cảnh ông Joe Biden tiến gần tới chiến thắng và giới đầu tư đánh cược vào khả năng một chính quyền mới sẽ ban hành các biện pháp kích thích lớn hơn so với ông Donald Trump.

Giới đầu tư vẫn khá thận trọng nhưng phần lớn cho rằng ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden sẽ vượt đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc đua sít sao vào Nhà Trắng.

Theo DailyFx, một tổng thống Mỹ đến từ đảng Dân chủ có thể thực thi một gói kích thích kinh tế lớn hơn kể cả khi không có một “làn sóng xanh” xảy ra, khi mà lưỡng viện quốc hội Mỹ chiếm đa số bởi những người đến từ đảng Dân chủ.

Đồng USD tụt giảm khi mà triển vọng lạm phát gia tăng trở nên rõ nét hơn.

Gia vang hom nay 6/11: My bien dong chua tung co, vang tang dung dung

Giá vàng hôm nay: tăng vọt.

Vàng tăng giá còn do thế giới đang ở trong một môi trường lãi suất thấp.

Hiện, cuộc bầu cử Mỹ vẫn chưa ngã ngũ. Nhiều hãng truyền thông phải điều chỉnh kết quả sơ bộ của ứng cử viên J. Biden. Theo đó, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden không được tính 11 phiếu đại cử tri của bang Arizona. Do đó, hiện ông Biden chỉ có tổng cộng 253 phiếu đại cử tri.

Dù vậy, khả năng thắng cử của ông Donald Trump rất nhỏ.

Hiện còn 5 bang chưa công bố kết quả kiểm phiếu, trong đó có 3 bang chiến địa là Pennsylvania với 20 phiếu đại cử tri, North Carolina (15 phiếu) và Georgia (16 phiếu), cùng Alaska (3 phiếu) và Nevada (6 phiếu). Tổng thống Trump đang dẫn trước tại cả 3 bang chiến địa trên cùng Alaska. Hiện ông Trump đang có 214 phiếu đại cử tri.

Dự báo giá vàng

Mặc dù về dài hạn, vàng được dự báo gần như chắc nằm trong một xu hướng tăng giá. Tuy nhiên, trong ngắn hạn khả năng bứt phá không lớn. Đảng Dân chủ của ông Biden đã không có được “làn sóng xanh”, nắm quyền kiểm soát quốc hội và Nhà Trắng. Đây là một rào cản đáng kể đối với đảng Dân chủ trong việc tung ra các biện pháp kích thích lớn để hỗ trợ nền kinh tế đã bị tàn phá bởi đại dịch Covid-19.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 5/11 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội tăng giá vàng 9999 khoảng 100-200 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 5/11, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,45 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

 

Theo V. Minh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)