Giá vàng hôm nay 3/9: Tăng liên tục, hừng hực vào kỳ mới

Google News

Giá vàng hôm nay 3/9 trên thị trường thế giới tiếp tục hừng hực đầu tháng mới bất chấp đồng USD tăng vọt và mặt hàng kim loại quý đã tăng mạnh trong cả tháng 8 vừa qua.

Tới đầu giờ sáng 3/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.525 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.535 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 18,9% (242 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 42,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 360 ngàn đồng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới tiếp tục hừng hực đầu tháng mới bất chấp đồng USD tăng vọt và mặt hàng kim loại quý đã tăng mạnh trong cả tháng 8 vừa qua.
Vàng tăng giá chủ yếu do sức cầu còn lớn trong bối cảnh bất ổn vẫn tiềm ẩn ở khắp nơi trên thế giới. Lượng vàng do quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ tính từ đầu năm đến nay đã tăng khoảng 12%.
Trong tháng 8 vừa qua, giá vàng thế giới đã tăng hơn 100 USD mỗi ounce và ghi nhận mức cao mới trong 6 năm rưỡi qua: 1.550 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, giá vàng cũng đã tăng hơn 2 triệu đồng mỗi lượng và có lúc đã vượt mức 43 triệu đồng…
Gia vang hom nay 3/9: Tang lien tuc, hung huc vao ky moi
Giá vàng hôm nay: treo cao. 
Trong tháng 8, cả Mỹ và Trung Quốc đã phá bỏ thỏa thuận đình chiến và liên tục áp thuế quan lên hàng hóa của nhau. Đồng thời, giới đầu tư cũng tin rằng Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất trong thời gian tới khi nền kinh tế Mỹ chịu ảnh hưởng tiêu cực từ chiến tranh thương mại.
Giá vàng vẫn ở mức cao sau khi Mỹ và Trung Quốc bắt đầu áp đặt thuế mới lên hàng trăm tỷ USD hàng hóa của nhau bắt đầu từ đầu tháng mới.
Chính quyền ông Donald Trump áp thuế 15% đối với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc tổng trị giá 125 tỷ USD, gồm loa thông minh, tai nghe hồng ngoại bluetooth và nhiều loại giày dép… từ hôm 1/9. Trong khi đó, Bắc Kinh bắt đầu áp các mức thuế bổ sung 5% và 10% đối với cả ngàn mặt hàng của Mỹ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết các phái đoàn Mỹ và Trung Quốc vẫn sẽ họp mặt để thảo luận về các vấn đề thương mại vào cuối tháng 9.
Trên thực tế, giá vàng gần đây có dấu hiệu chững lại do giới đầu tư nhận thấy tình hình kinh tế thế giới nói chung không có vẻ nghiêm trọng như trước đây. Vàng có thể trượt thấp hơn trong thời gian tới vì tâm lý nhà đầu tư đã được cải thiện trong tuần qua.
Mặc dù vậy, xu hướng tăng dài hạn vẫn còn nguyên.
Một số nhà đầu tư đã tính bán chốt lời, lấy một số lợi nhuận từ vàng trong môi trường thị trường hiện tại, nhưng vẫn sẽ duy trì vị thế cốt lõi vì vọng giá sẽ tiếp tục tăng cao hơn.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 31/8 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 200-250 ngàn đồng không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch 31/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 42,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 42,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,62 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo V. Minh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)